Xây dựng nhân hiệu và bán hàng trên facebook cá nhân 2018

03/10/2018 08:21

Xây dựng nhân hiệu và bán hàng trên facebook cá nhân 2018 là tiêu đề và nội dung mà CEO Nguyễn Đăng Tùng muốn chia sẻ và trao đổi với tất cả chúng ta ngày hôm nay. Để tìm hiểu và nghiên cứu về facebook marketing thì có tới 3 nội dung chúng ta cần quan tâm gồm: Trang cá nhân (profile), fanpage, hội nhóm. Trong đó mỗi nội dung sẽ có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Nhưng hôm nay Admin chỉ dành thời gian chia sẻ với mọi người nội dung về cách thức xây dựng nhân hiệu và bán hàng trên facebook cá nhân (profile) 2018. Hy vọng những chia sẻ sau sẽ mang lại nhiều giá trị cho tất cả mọi người.

quang-cao

Hình ảnh đào tạo của CEO Nguyễn Đăng Tùng về xây dựng nhân hiệu và bán hàng trên facebook cá nhân 2018

Sau đây là những kinh nghiệm tuyệt vời mà admin đã mất khá nhiều công sức cũng như tiền bạc để có được và admin sẵn sàng chia sẻ với mọi người chỉ với một điều duy nhất. Chúng ta hãy cùng nhau phát triển hơn - Cùng nhau chia sẻ hướng đến tương lai.

Điều thứ nhất -Tư duy: 

- Điểm mạnh lớn nhất của profile chính là nơi xây dựng nhân hiệu và bán hàng không mất chi phí quảng cáo. Bởi đây là nơi bạn mang danh dự cá nhân và độ uy tín của mình ra để đảm bảo với khách hàng

Bạn sẽ đặt ra các câu hỏi cho chính bản thân mình và tự trả lời, Ai sẽ là khách hàng nhiều nhất của chúng ta ? Họ đang ở đâu nhiều nhất ? Họ thường có thói quen gì đặc biệt ? Họ thích điều gì nhất ? sản phẩm nào bán cho họ là phù hợp nhất ?

- Bạn cần tìm hiểu xem đối thủ mạnh nhất của bạn và người thành công nhất trong lĩnh vực bạn đang làm để phân tích tại sao họ làm được như thế. Họ có gì và bạn đang thiếu điều gì ?

- Để bán được hàng trên profile bạn cần có tối đa 5000 bạn bè trên tài khoản của mình và đó là những người nằm trong đối tượng khách hàng của bạn.

- Đặt ra câu hỏi bạn sẽ xây dựng hình ảnh của mình trước 5000 bạn bè đó như thế nào ? Phải chăng là hình ảnh người thân mật dễ gần hay cô nàng đanh đá, hay bà thím sang chảnh...? Mọi thứ nó phụ thuộc và sản phẩm bạn đang bán hoặc tính cách của bản thân bạn hoặc cách mà bạn muốn mọi người nhìn về bạn. Ví dụ: Nếu bạn là người làm về đào tạo hay một nhà phân phối sản sản phẩm thì đương nhiên bạn cần xây dựng hình ảnh của mình thật giàu có và khá giả, mang tầm vóc bậc thầy chuyên gia. Bởi điều đơn giản mọi người sẽ nhìn vào bạn là tấm gương và muốn phấn đấu được như bạn ( Cách này phù hợp cho các nhà làm đào tạo và nhà phân phối sản phẩm để tuyển đại lý nhỏ lẻ ) Còn nếu bạn chỉ là cô bán hàng online đơn thuần thì bạn cần xây dựng hình ảnh là cô nàng hay bà thím cá tính, nhiệt tình với khách hàng, dễ gần và thân mật trò chuyện với khách hàng.

- Tăng tương tác mà không bán được hàng thì cũng là thất bại. Kết quả cuối cùng đánh giá cả quá trình. Và quy trình của admin là: Xây dựng thông tin và hình ảnh của admin như admin mong muốn khi mọi người nhìn thấy trên trang cá nhân --> Kết bạn với những người nằm trong đối tượng khách hàng mục tiêu của admin --> Xây dựng mối quan hệ bằng các tương tác với khách hàng ---> Tìm hiểu nghành nghề và lĩnh vực và điều khách hàng sẽ và đang quan tâm ---> Chia sẻ ---> Tạo độ tin tưởng ---> Giới thiệu dịch vụ và sản phẩm admin đang làm --> Đến đây sẽ có 2 trường hợp xảy ra. 1 là khách hàng có nhu cầu và 2 là họ không có nhu cầu. Nếu khách hàng có nhu cầu tiếp tục duy trì mối quan hệ tương tác và triển khai bán thêm các sản phẩm dịch vụ khác của admin có mà họ sẽ cần. 2 nếu khách hàng không có nhu cầu thì xây dựng và tương tác điều hướng khiến khách hàng sẽ là một nhân viên giới thiệu sản phẩm dịch vụ của admin cho mọi người. 

- Đừng quá xem trọng việc số lượt like trên mỗi bài post hay số người theo dõi trên trang cá nhân. Nó chỉ 1 phần nhỏ giúp bạn tăng độ uy tín với mỗi bài post và trang cá nhân của bạn. Chứ không phải là điều quyết định 100% đến việc bạn bán được hàng hay không. 

Điều thứ 2 - Hành động:

- Thường xuyên tương tác 2 chiều với mọi người trên trang cá nhân ( profile ).

- Một ngày tối thiểu 2 đến 3 content viết về cảm xúc trải cuộc sống hay trải nghiệm về sản phẩm, feedback của khách hàng không theo nguyên tắc giờ vàng ( Có cảm xúc và ngẫu hứng thì viết nhưng nội dung vẫn xoay quanh tôi là người bán hàng, bán cái gì ). Bán hàng liên tục. Đợi đến lúc giờ vàng mới viết bài thì mất hứng mất rồi còn đâu mà viết mà bán.

- Luyện tập viết content mỗi ngày nhưng đảm bảo các tiêu chí sau: Ngẫu hứng, kêu gọi, cá tính, tuân thủ nguyên tắc facebook ... Nhưng cuối cùng vẫn phải nói được bạn là ai, bạn làm nghề gì hoặc bạn bán gì. Viết bài hay không  phải viết bài được nhiều like, comment, mà 1 bài viết bán hàng mang lại đơn hàng mới là bài viết thành công. 

- Bài post phải là bài bán hàng có sản phẩm, có ý tưởng viết bài bán hàng, tạo dựng được thương hiệu và điểm nhấn cá nhân khác biệt với mọi người. Nếu tạo lập thương hiệu quê mùa lúc nào cũng là quê mùa, nếu sang chảnh bánh bèo lúc nào xuất hiện cũng là bánh bèo. Cố gắng khác biệt với những người khác để khách hàng dễ dàng nhận ra mình. Mình phải nhất quán với phong cách quả mình.

- Luyện tập và viết bài thường xuyên, viết thật nhiều để tạo sóng hài, sóng hài sẽ mang lại phản hồi khi nó lan ra tới mức độ khách hàng, chạm tới tâm trí khách hàng, giải quyết cái khách hàng cần chắc chắn khách hàng sẽ phản hồi bạn.

- Đăng tải hình ảnh đẹp sắc nét ấn tượng phụ thuộc vào cách bạn xây dựng hình ảnh trước mọi người. 

- Thường xuyên live stream trên trang cá nhân. Bởi thuật toán facebook hướng người dùng và ưu tiên người dùng sử dụng chức năng này trên facebook. 

- Trước khi tung ra một đòn quyết định hay bán sản phẩm chủ đạo của mình. Bạn cần tăng tương tác trước đó 1 ngày với 5000 bạn bè bằng các phương pháp khác nhau như thông báo hoặc chơi mini game trước đó. Điều này giúp bài post sản phẩm chủ đạo bạn cần bán hay chương trình đặc biệt của bạn sẽ được 5000 bạn bè nhìn thấy khi trước 1 ngày đó bạn đã gia tăng tương tác với họ.

- Quy luật của facebook là người ở gần, bạn bè, người hay liên lạc với mình, bạn bè thân là người đặt mình ở chế độ xem trước, Họ là những người tiếp cận thông tin của mình nhanh nhất. Khi có nhiều bạn bè chung cùng tương tấc, bài post của bạn sẽ đc nhiều người nhìn thấy hơn.

- Facebook có thuật toán gợi ý kết bạn và giới thiệu trang tương tự nên nếu bài post của bạn là luôn luôn nói về 1 thứ, nó sẽ tự giới thiệu khi người khác có nhu cầu tìm hiểu.

- Khách hàng xem bài post lâu cũng là tăng tương tác, là mình quan tâm, viết bài hay để câu kéo người khác xem bài viết của mình lâu hơn facebook cũng tự hiểu người khác quan tâm đến mình và sẽ tự động phân phối lần sau, đấy cũng là cách tăng tương tác hiệu quả.

- Thường xuyên có thói quen lưu lại data khách hàng. Bởi trong kinh doanh data khách hàng là điều rất quan trọng.

- Dù làm kinh doanh hay làm xây dựng nhân hiệu trên trang cá nhân thì mọi thứ phải đều xuất phát từ cái tâm thì sẽ được mọi người ủng hộ đa số. Và sẽ không tránh khỏi được những phản hồi không tốt bởi cuộc sống này mỗi người mỗi tính cách và mỗi ý khách nhau. Bạn sẽ không bao giờ làm hài lòng được tất cả mọi người được, nên đừng buồn hay nản trí khi có những phản hồi không như ý.

- Nếu bạn quá bận không có thời gian cho những việc như trên hãy tìm đến CEO Nguyễn Đăng Tùng. Chúng tôi sẽ hỗ trợ giúp bạn hoặc cung cấp các giải pháp tự động facebook marketing để giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Còn nếu bạn không phải là người xuất chúng trong lĩnh vực này và cũng không cần sự hỗ trợ của chúng tôi. Thì việc bạn làm đơn giản chỉ là hãy cố gắng đọc hết bài viết này của chúng tôi và chăm chỉ hơn người khác mà thôi. Chúc bạn thành công và mua may bán đắt.

Một số dịch vụ chủ đạo của chúng tôi 

- Dịch vụ thiết kế website giá rẻ
- Dịch vụ SEO WEB giá rẻ
- Quản trị nâng cấp hệ thống WEB
- Booking Media
- Quảng cáo trực tuyến: Facebook, google, Zalo, Cốc Cốc, Youtobe, Email
- Đào tạo Nhân sự marketing online
- Cung cấp nguồn nhân lực marketing online doanh nghiệp
- Tổ chức sự kiện online
- Dịch vụ cung cấp Hosting - tên miền
- Dịch vụ thiết kế phần mềm theo yêu cầu
- Dịch vụ chụp ảnh sự kiện
- Phân tích, lập kế hoạch tư vấn truyền thông online doanh nghiệp.

Lĩnh vực đào tạo của chúng tôi:

- Facebook marketing: Cách xây dựng nhân hiệu trên Profile cá nhân. Cách chạy quảng cáo Facebook ADS.
- Chia sẻ về SEO web lên TOP google.
- Chia sẻ tổng quan về website
- Chia sẻ về quảng cáo google Adword.
- Chia sẻ về thiết kế đồ họa bằng photoshop.
- Chia sẻ về tư duy tạo chiến dịch quảng cáo.
- Chia sẻ về Zalo marketing
- Chia sẻ về cách làm video marketing.
- Chia sẻ về xu hướng Internet marketing.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

It One Việt Nam - Giải pháp truyền thông doanh nghiệp.
Đ/C Vinh: 5/2 Trần Minh Tông - Mẫu Đơn - Hưng Lộc -  Vinh - Nghệ An
Đ/C Thanh Hóa: 41/153 Đường Thanh Chương - Thành công - Quảng Thành TP.Thanh Hóa
Hotline:  0912.996.892 – 0971122586

Website: Itonevietnam.comThietkechuyennghiep.org

 ĐỂ LẠI THÔNG TIN TẠI ĐÂY

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay