Tư duy taget Facebook Ads 2020

12/07/2020 08:08

quang-cao-facebook-thanh-hoa

Dịch vụ quảng cáo facebook ads không còn quá xa lạ với tất cả chúng ta. Đặc biệt là những anh em chuyên kinh doanh online. Với hơn 10 năm chuyên đốt tiền facebook ads, hôm nay admin sẽ chia sẻ với bạn đọc những kinh nghiệm cũng như bí mật giúp bài quảng cáo facebook của bạn tốt nhất.

Để có 1 chiến dịch quảng cáo thành công cần rất nhiều yếu tố, có thể là do sản phẩm bạn bán, nội dung quảng cáo bạn đưa đến khách hàng ...Nhưng hôm nay admin chỉ muốn chia sẻ về vấn đề taget khách hàng mục tiêu trong khi lên chiến dịch quảng cáo facebook ads.

Những lưu ý khi bạn taget khách hàng mục tiêu facebook ads:

- Trong phần taget khách hàng mục tiêu facebook nên taget rộng hoặc taget hẹp.

+ Vậy câu hỏi đạt ra là chúng ta nên nhắm mục tiêu rộng hay nhắm hẹp? Điều này phụ thuộc vào vấn đề bạn có thật sự hiểu rõ khách hàng của bạn là ai hay không. Hoặc tệp đối tượng khách hàng của bạn quá rộng vì họ không có đặc điểm gì giúp bạn nhận diện được họ trên facebook, để an toàn nhất bạn nên taget rộng. Đồng nghĩa với việc bạn taget hên xui, nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì bộ máy học facebook khá thông minh để nó biết bài quảng cáo của bạn sẽ đưa đến cho ai phù hợp và có nhu cầu.

+ Còn nếu bạn biết được khách hàng mục tiêu của bạn là ai, bạn hiểu rõ được họ có hành vi như thế nào trên facebook, hay họ là người thường xuyên quan tâm vấn đề gì trên facebook thì lúc này bạn sẽ taget hẹp. Điều này giúp bạn tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, tỉ lệ ra đơn sẽ tốt hơn khi bạn chạy quảng cáo facebook.

- Tư duy taget thông minh. Đối với cách nhìn của admin thì tất cả chúng ta khi chạy quảng cáo được xem là các nhà quảng cáo, và chúng ta đang đấu giá với nhau để có số lần hiển thị nhiều nhất và vị trí hiển thị tốt nhất. Vậy thì ai chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo, ai làm nội dung quảng cáo tốt hơn thì nhà quảng cáo đó sẽ thắng cuộc. Nên nếu bạn là nhà quảng cáo ít tiền hay muốn giảm cạnh tranh trong quảng cáo thì khi bạn taget mục tiêu đừng taget theo kiểu bán gì taget nấy. CÓ nghĩa là bán giày taget giày, bán áo taget áo... Nếu như vậy vô hình dung bạn đang cạnh tranh với rất nhiều nhà quảng cáo khác cũng đang bán giày và bán áo giống bạn. Thay vì thế bạn nên taget đến các đối tượng tương tự cũng có nhu cầu giống sản phẩm bạn đang bán. Vì dụ như bây giờ admin bán giày da nhưng sẽ taget đến tệp đồng hồ, teget đến quần âu, taget đến áo vec, taget đến công sở .... Điều này sẽ giúp admin không phải cạnh tranh đến các nhà quảng cáo bán giày khác khi họ đang nhắm đến tệp bán gì taget nấy.

- Xác định độ tuổi mua hàng. Hành vi mua hàng của mỗi độ tuổi là khác nhau, và tài chính mua hàng ở mỗi độ tuổi cũng khác nhau nên bạn cần định rõ sản phẩm của mình sẽ phù hợp nhất với độ tuổi nào để bạn taget cho chính xác nhất. 

- Giá sản phẩm bạn bán. Bạn có thể bán tất cả thứ gì trên đời này thông qua chạy quảng cáo facebook, nhưng bạn nên xác định rõ giá sản phẩm của bạn là bao nhiêu và sản phẩm của bạn sẽ phù hợp cho lứa tuổi hoặc đối tượng nào nhất để bạn taget cho chính xác.

- Bạn taget mục tiêu khách hàng dựa theo mức thu nhập người dùng. Đây là kinh nghiệm khá hay khi admin chạy các chiến dịch quảng cáo facebook ads cho đối tác. Mức thu nhập người dùng thường được admin nhìn theo 3 phương diện chính là độ tuổi và thiết bị người dùng để truy cập facebook hoặc các vấn đề họ quan tâm trên facebook.

- Tư duy taget ngược. Điều này cũng sẽ rất phù hợp khi mọi người bán các sản phẩm cho nam nhưng lại taget dành cho nữ. Ví dụ như bây giờ admin bán đồng hồ nhưng admin sẽ taget cho nữ. Bằng cách viết nội dung quảng cáo dành cho nữ đọc nhân một dịp nào đó. admin có thể bán đồng hồ dành cho nữ và họ mua để tặng bạn nam. Quan trọng nhất ở kiểu taget ngược này là khả năng viết nội dung quảng cáo của bạn.

- Loại trừ đối tượng cạnh tranh. Trong quảng cáo facebook bạn có thể chọn loại trừ đối tượng mà bạn muốn để bạn giảm bớt mức độ cạnh tranh trong quảng cáo. Điều này quả thật tuyệt vời 

Để có một chiến dịch thành công và 200 đến 500 đơn mỗi ngày. Ngoài việc taget khách hàng mục tiêu còn rất nhiều yếu tố khác. Admin chúc các bạn kinh doanh online thành công!

Bài viết đang cập nhật tiếp ....Cảm ơn quý bạn đọc đã dành thời gian tham khảo website của chúng tôi. Xin cảm ơn!


It One Việt Nam - Giải pháp truyền thông doanh nghiệp : Quảng cáo trực tuyến, Đào tạo và cung cấp nhân sự Internet Marketing, Thiết kế nhận diện thương hiệu,  Dịch vụ website, Booking Media ...Liên Hệ: 0912.996.892 - 097.11.22.586

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay