Nguyên nhân tài khoản Facebook không cắn tiền và cách khắc phục

30/05/2019 08:36

Facebook là mạng xã hội vô cùng lớn với hàng triệu các tài khoản cá nhân. Khi nhắc đến facebook chúng ta sẽ nhắc tới 3 chủ đề chính đó là: Trang cá nhân, trang doanh nghiệp và group. Nhưng hôm nay admin It One Việt Nam chỉ nhắc đến chủ đề về trang facebook doanh nghiệp và cụ thể là vấn đề nguyên nhân tài khoản Facebook khi chạy ads không cắn tiền và cách khắc phục.

dich-vu-quang-cao-facebook-o-thanh-hoa

Tại sao quảng cáo Facebook không cắn tiền ?

Có nhiều nguyên nhân mà khi quảng cáo, mẫu quảng cáo bị hạn chế khả năng hiển thị, hạn chế khả năng tiếp cận khách hàng. Sau đây là tổng hợp các nguyên nhân và cách khắc phục vụ thể cho từng trường hợp dành cho bạn.

- Target cùng một quảng cáo trên một nhóm đối tượng: 

Việc có quá nhiều bài viết quảng cáo target đến cùng một nhóm đối tượng giống nhau sẽ dẫn đến một tình trạng đó là tài khoản quảng cáo cắn tiền một cách rất hạn chế. Nguyên do là nhiều doanh nghiệp cứ nghĩ rằng việc nhân bản nhiều bài viết khác nhau trên cùng một nhóm đối tượng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, lối suy nghĩ này là sai lầm.

Nếu doanh nghiệp muốn thử nghiệm thì lời khuyên tốt nhất là doanh nghiệp sẽ sử dụng cùng một mẫu quảng cáo đã được tối ưu trên các nhóm đối tượng khác nhau, để xác định đâu là nhóm đối tượng tiềm năng nhất. Từ đó, doanh nghiệp có thể sử dụng mẫu quảng cáo đó cùng với nhóm đối tượng mục tiêu xác định này làm tiêu chuẩn.

Xử lý: Khi rơi vào trường hợp này, hướng giải quyết tốt nhất là doanh nghiệp sẽ hạn chế bớt đi các quảng cáo cùng đối tượng mục tiêu trên tài khoản quảng cáo của mình, hoặc cũng có thể chia nhỏ nhóm đối tượng quảng cáo cho những ads khác.

- Tài khoản Facebook Ads bị xét duyệt ngẫu nhiên

Có một điểm đặc biệt ở Facebook đó là trang này thường xuyên thực hiện xét duyệt ngẫu nhiên đối với các tài khoản quảng cáo, những xét duyệt này sẽ được thực hiện một cách auto và ngẫu nhiên. Khi Facebook tiến hành xét duyệt trên các tài khoản quảng cáo, mọi chi tiêu trên tài khoản này sẽ bị ngưng.

Xử lý: Trong trường hợp này, khuyên các doanh nghiệp là nên tắt tất cả các quảng cáo có trên tài khoản của mình đi và đợi trong  vòng 24h sau.Sau khi tài khoản đã được xét duyệt, khi đó doanh nghiệp có thể tiếp tục với các bài viết quảng cáo trên tài khoản.

- Quảng cáo ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

Quảng cáo bắt đầu chạy đồng nghĩa với việc các bài viết bắt đầu được phân phối trên newsfeed của người dùng. Nhưng trong trường hợp nội dung quảng cáo doanh nghiệp cung cấp không mang lại giá trị, gây sự nhàm chán,  . . .

Những báo xấu của người dùng về bài viết quảng cáo sẽ khiến cho bài viết không còn nhận được sự ưu ái từ Facebook, Facebook sẽ bắt đầu hạn chế sự xuất hiện của bài viết đó. Điều này dẫn đến một tình trạng hay được nhắc đến làn tài khoản quảng cáo cắn tiền kém

Một số trường hợp bài viết quảng cáo có lượng người dùng report quá lớn, bài viết đó còn có khả năng bị chặn hoàn toàn và không còn khả năng xuất hiện trên newsfeed nữa. Điều này cũng gây nên những ảnh hưởng tiêu cực cho tài khoản quảng cáo

Xử lý: Tuân thủ các chính sách quảng cáo từ Facebook (tốt nhất là 100% để quảng cáo không bị hạn chế hiển thị). Xây dựng các nội dung quảng cáo thu hút để cải thiện tỷ lệ CTR, CTR càng cao, điều này đảm bảo khả năng cắn tiền của quảng cáo càng tốt.

- Đặt giá thầu quảng cáo quá thấp

Việc các bạn đặt ngân sách quảng cáolớn không tác động nhiều đến việc quảng cáo có cắn tiền mạnh hay không. Với trường hợp các bạn đặt ngân sách quảng cáo lớn mà lại chọn giá thầu quảng cáo thấp hơn so với mức bình thường. Lúc này việc các bạn mong muốn quảng cáo cắn tiền tốt hơn với ngân sách lớn mình đặt là điều vô nghĩa.

Lý do: Quảng cáo của bạn không thể cạnh tranh với các quảng cáo khác khi mà các bạn đặt giá thầu thấp hơn những quảng cáo này. Giống như việc các bạn muốn tối ưu ngân sách ở mức thấp nhất mà lại muốn quảng cáo cắn nhiều mạnh vậy.

Xử lý:  Các bạn để đặt giá thầu tự động: Lúc này Facebook sẽ tự động điều chỉnh giá thầu, phân phối  quảng cáo một cách tốt nhất. Nếu đặt thầu thủ công: Các bạn cần không được chọn giá thầu quá thấp, hay các bạn cũng có thể chọn một giá thầu cao để đảm bảo rằng quảng cáo sẽ cắn tiền một cách tốt nhất.

- Tài khoản Facebook Ads không đủ độ uy tín (strust thấp)

Thường những tài khoản quảng cáo Facebook không cắn tiền là những tài khoản cá nhân, các tài khoản Facebook Business rất ít khi rơi vào trường hợp này. Và lý do nằm ở chỗ các tài khoản cá nhân thường có độ uy tín không cao bởi nạn chạy bùng, chạy chùa hoàn hành khiến cho Facebook không còn sự tin tưởng vào nhưng tài khoản như thế này.

Xử lý:  Đối với trường hợp này giải pháp mà các bạn có thể sử dụng để khắc phục đó chính là:. Hãy chạy quảng cáo trên các tài khoản đã được lập tối thiểu 7 tháng và có những tương tác nhất định trên Facebook. Lấy thông tin tài khoản trùng khớp với các thông tin mà các bạn đăng ký trên thẻ visa thanh toán của mình. Và cách tốt nhất là các bạn có thể tạo, mua hay thuê các tài khoản Business Facebook để chạy quảng cáo với ngân sách lớn mà vẫn cắn tiền tốt, không bị chậm.

- Ngân sách thấp, đối tượng rộng

Đây là nguyên nhân được Facebook đưa ra đối với một tài khoản quảng cáo yêu cầu support từ đội ngữ kỹ thuật viên từ Facebook. Maureen, thành viên thuộc đội ngũ trợ giúp Facebook đưa ra trợ giúp đối với một tài khoản quảng cáo Facebook không cắn tiền rằng tài khoản này đang thực hiện quảng cáo với ngân sách quảng cáo này quá thấp (20k – 30k) so với nhóm đối tượng mục tiêu hướng đến (1 – 2 triệu người). Đây đang là nguyên nhân khiến cho quảng cáo Facebook không cắn tiền, không chạy hoặc đang chạy chậm.

Xử lý: Thứ nhất: Tăng ngân sách quảng cáo, giúp quảng cáo có thể cạnh tranh để hiển thị, từ đó cắn tiền tốt hơn.  Thứ hai: Thu nhỏ nhóm đối tượng mục tiêu quảng cáo bằng cách thu hẹp phạm vi mà quảng cáo sẽ hiển thị, giới hạn về khu vực, về độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi . 

Cách khắc phục tình trạng quảng cáo Facebook chạy chậm

Với mỗi nguyên nhân được xác định các bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy phương án khắc phục. Vậy với trường hợp không thể xác định được đâu là nguyên nhân khiến cho quảng cáo không cắn tiền, quảng cáo chạy chậm thì phải làm thế nào ? Với trường hợp này các bạn có thể thử qua một số các phương án sau:

- Tạo quảng cáo bên trong các chiến dịch cũ, thường cách này sẽ giúp quảng cáo cắn tiền một cách ổn định hơn

- Triển khai chiến dịch Seeding cho quảng cáo, giúp quảng cáo tăng tương tác trong thời gian đầu và đó là điều kiện tốt để quảng cáo hiển thị tốt hơn, cắn tiền tốt hơn

- Thay đổi múi giờ quảng cáo và thanh toán bằng đơn vị tiền tệ khác: Bình thường các bạn chỉ chạy quảng cáo trên 1 múi giờ và một đơn vị tiền tệ duy nhất là vnđ, hãy tạo ra sự thay đổi với cả 2 yếu tố này, thay đổi múi giờ quảng cáo và thay đổi đơn vị tiền tệ từ vnđ sang usd

- Yêu cầu sự hỗ trợ từ phía Facebook, đừng ngần ngại tìm hiểu và nêu vấn đề của mình với đội ngũ support từ Facebook

- Sau cùng hãy tập cách chờ đợi, hay chờ 1 vài ngày xem tình hình có thay đổi hay không, nếu quảng cáo vẫn không chịu cắn tiền thì hay cài đặt lại một chiến dịch quảng cáo mới.

Liên hệ Facebook để yêu cầu quảng cáo cắn tiền mạnh hơn

Truy cập trang liên hệ Facebook - Link: https://www.facebook.com/business/contact-us/  để xin hỗ trợ

 

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay