Mã QR code và cách sử dụng QR code Facebook và Zalo

28/05/2020 10:00

Chào các bạn. Đối với những chuyên gia trong nghề thì không còn ai xa lạ với mã QR code. Nhưng với những newbie thì đây vẫn là khái niệm mới. Mã QR code hay còn gọi là mã vạch ma trận, là mã vạch 2 chiều có thể được đọc bởi các thiết bị máy đọc mã vạch hay điện thoại smasphone có chức năng chụp ảnh và camera để đọc mã vạch.

Đối với những anh em làm về marketing online chúng ta thường quan tâm về mã qr code của Facebook và Zalo …Và mỗi một công cụ Facebook hay zalo đều có mã 2 chức năng chính là Mã QR code của tôi và cách quét mã qr code có sẵn.

1. Cách lấy mã QR code facebook cá nhân và sử dụng trình quét

B1: Vào facebook cá nhân trên điện thoại / Vào thanh tìm kiếm gõ Qrcode/ Mã QR

Thẻ-qr-code

B2: Sau đó bạn sẽ nhận thấy 2 chức năng chính là trình quétMã của tôi.

ma-qr-code

Việc của bạn là lưu mã này về điện thoại hay máy tính và sử dụng mã này gửi cho ai đó cần để họ tìm ra facebook cá nhân của bạn nhanh nhất, thay vì việc mò mẫm tìm kiếm theo tên mãi không ra. Hoặc sử dụng trình quét bằng điện thoại smasphone này để tìm facebook cá nhân hay fanpage của một ai đó.

2. Cách lấy mã qr code của fanpage:

/lay-ma-qr-code

Việc còn lại cũng như mã qr code của facebook cá nhân. Gửi cho ai đó cần để họ tìm ra fanpage của bạn nhanh nhất, thay vì việc mò mẫm tìm kiếm theo tên mãi không ra bằng trình quét của điện thoại smasphone.

3. Cách lấy mã QR code và sử dụng trình quét QR code ZALO

Bước 1: Vào dấu + góc phải trên cùng của zalo / Quét mã QR

Bước 2: Sau đó màn hình điện thoại sẽ như hình dưới đây. Việc của bạn là lấy mã QR zalo của tôi và lưu lại hoặc sử dụng quét ảnh có sẵn để tìm zalo của một ai đó.

Chúc các bạn thành công!

 

 

 

 

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay