Khái niệm Fanpage Facebook Profile là gì? Cách chuyển sang Fanpage Profile

01/05/2021 10:31

Fanpage Profile Facebook là gì?

Trước đây thì mình có nói về các đối tượng trên Facebook bao gồm trang Fanpage, tài khoản cá nhân Profile rồi. Vậy tại sao bây giờ lại xuất hiện một thứ ẩm ương đó là “Fanpage Profile” nhỉ? Như các bạn cũng biết thì Facebook đã chia Fanpage ra làm nhiều “thể loại” từ cuối 2019. Để phù hợp với mục tiêu xây dựng và nội dung của trang Fanpage mà từ đó các trang Fanpage có những tính năng và giao diện khác nhau.

Có những Fanpage thì chuyên về Video, có những Fanpage thì chuyên bán hàng, tuyển dụng, tin tức,…. Thì bây giờ Facebook lại sinh ra thêm một dạng mới, đó chính là Fanpage Profile (Trên mạng thì hay viết Fanpage Pro5). Vậy thì Fanpage Profile là gì? Đó là một dạng Fanpage nhưng nhìn nó giống một tài khoản Facebook cá nhân.

Fanpage Profile khác gì Fanpage thường?

Nói chung thì bạn sẽ được trải nghiệm giao diện mới với các trang Fanpage thông thường (Thì nhìn nó giống trang cá nhân đó). Sau đó thì bạn có thể tương tác với Newsfeed dưới tư cách của Fanpage như là cách bạn dùng trang cá nhân vậy. Dưới đây sẽ là những thay đổi cụ thể mà Facebook thông báo cho chúng ta, điểm qua chút nào.

Page Follows: Trang của bạn sẽ hiển thị người Follow thay vì người Like. Nút Like Fanpage sẽ biến mất và chỉ còn nút Follow thôi nhé.

Quản trị viên: Những hành động mà bạn thực hiện dưới tư cách của Page sẽ được hiển thị cho những quản trị viên khác

Nội dung: Sẽ có một số nội dung chỉ hiển thị khi bạn sử dụng dạng Page Profile và nếu bạn quay trở lại dạng Page bình thường thì có thể một số nội dung mà bạn chia sẻ trước đó sẽ biến mất.

Tính năng: Có thể sẽ có một số tính năng mới mà Facebook đang thử nghiệm sẽ không tương thích với loại Fanpage này.

Nói chung thì chỉ là những thay đổi nhỏ thôi, không có gì đặc biệt lắm. Còn theo một số trải nghiệm của những người đã chuyển đổi Fanpage sang dạng mới thì thấy họ nói là tương tác có cao hơn. Cái này mình cũng chưa kiểm chứng nên các bạn có thể tự mình thử nghiệm nhé.

Hướng dẫn cách chuyển Fanpage thường sang dạng Fanpage Profile

Trước hết là mình phải nói cho các bạn biết là tính năng này không khả dụng đối với tất cả các trang Fanpage đâu nhé. Sẽ có những trang Fanpage chuyển đổi sang page profile được và có những trang chưa được phép chuyển đổi (Lý do cụ thể thì mình chưa có thời gian để test từng loại vì nhiều vl). Cho nên mình sẽ nói cách thức để bạn chuyển thôi, còn được hay không còn tuỳ vào trang Fanpage của bạn có đủ điều kiện hay không nữa nhé.

Để chuyển từ Fanpage thường sang dạng Fanpage Profile thì bạn hãy thêm đoạn này vào sau đuôi của đường dẫn (url) trang Fanpage của bạn và dán vào trình duyệt: 

?modal=page_transition_flow

Ví dụ Link trang Fanpage của bạn là: https://www.facebook.com/Banmaisunrise

Thì bạn hãy thêm cái kia vào sau và dán lên thanh trình duyệt và nó sẽ trở thành: https://www.facebook.com/Banmaisunrise/?modal=page_transition_flow

Các bước tiếp theo thì cứ bấm Tiếp tục là được thôi, khá đơn giản. Nếu thành công thì cái Page sẽ nhìn giống như nick cá nhân vậy. Trong trường hợp mà Fanpage của bạn không đủ điều kiện thì Facebook sẽ thông báo lỗi.

Khi chuyển thành công, Lúc này thì Fanpage sẽ đóng vai trò giống như là một tài khoản Facebook cá nhân nữa của bạn vậy. Bạn có thể chuyển đổi giữa việc dùng Fanpage hoặc dùng nick cá nhân để lướt Newsfeed hoặc đi comment dạo.

 

Có thể chuyển đổi từ Fanpage Profile về Fanpage thường được không?

Tất nhiên là chuyển được rồi. Sau khi bạn sử dụng Facebook dưới danh nghĩa của Fanpage và cảm thấy không phù hợp với bản thân thì có thể tự mình chuyển lại giao diện cũ bằng cách click vào nút “3 chấm” ở trên trang chủ của Page Profile như hình dưới

Facebook sẽ hỏi bạn một số thứ “vớ vẩn” để xem trải nghiệm giao diện mới của bạn như thế nào. Cứ chọn bừa hoặc bỏ qua tuỳ bạn nhé. Như vậy là xong rồi đó. kakakaka

 

Kết luận

Đây cũng là tính năng mới xuất hiện vài tháng và bạn có thể trải nghiệm thử. Mình thì không thấy có gì đặc biệt lắm. Bởi vì thực ra tính năng này chỉ là bản sửa lại của một tính năng cũ mà Facebook đã từng làm vào năm 2018. Anh em lưu ý là tính năng này có thể sẽ bị ảnh hưởng đôi chút nếu bạn dùng Fanpage để làm admin của một group nào đó. Cái này vừa nãy mình test mà làm nhanh quá nên mình không để ý :v có gì anh em test lại nhé :)) Xin cảm ơn.

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay