Facebook Canvas? Cách Tạo Quảng Cáo Canvas 2020

19/12/2019 16:02

Canvas hay còn gọi là trải nghiệm tức thì. Là một dạng trải nghiệm liền mạch, kết hợp hiển thị cả video, hình ảnh được tối ưu cho thiết bị di động, cho phép người dùng xem vuốt qua, nghiêng, xoay để xem nội dung.cach-tao-quang-cao-canvas

Điểm mạnh lớn nhất của mẫu quảng cáo canvas đó chính là khả năng quảng bá thương hiệu và bạn có thể tạo mẫu Canvas trong đó xen lẫn giữa ảnh và video với nhau kèm theo các nút hoặc khối văn bản. Do quảng cáo facebook tại Việt Nam đại đa số mong muốn ra đơn nên kiểu quảng cáo này ít được sử dụng. Chỉ có 2 mục tiêu quảng cáo ads trên Facebook cho phép quảng cáo mẫu Canvas đó là: NHẬN THỨC VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ LƯU LƯỢNG TRUY CẬP

Bạn có thể có nhiều cách để tạo canvas facebook nhưng sau đây admin sẽ chia sẻ 3 cách tạo canvas admin hay sử dụng nhất: 

- Cách tạo quảng cáo Canvas từ Trình Quản Lý Quảng Cáo Facebook: Từ trình quản lý quảng cáo bạn chọn một trong 2 hình thức quảng cáo NHẬN THỨC VỀ THƯƠNG HIỆU hoặc LƯU LƯỢNG TRUY CẬP.  

Chọn một trong hai mục tiêu trên và setup như bình thường. Ví dụ admin chọn mục tiêu tăng lưu lượng truy cập về Website chẳng hạn. Admin sẽ setup quảng cáo như bình thường, cho đến bước Định Dạng. Bạn sẽ thấy mục Thêm Trải Nghiệm Tức Thì (Không Bắt Buộc). Chọn 1 trong 3 mẫu Canvas sẵn có hoặc bấm vào " Sử dụng trải nghiệm tức thì có sẵn " Đây là phần lưu lại những canvas có sẵn bạn đã tạo trước đó. 

- Cách tạo quảng cáo Canvas từ trang Fanpage: Để tạo quảng cáo Canvas trên Facebook từ Fanpage, bạn cần vào fanpage và là quản trị viên của fanpage đó.  Bạn có thể làm theo hướng dẫn như hình sau

Bấm vào dấu " + "

Đặt tên và Thêm thành phần sau đó chọn các thành phần để tạo canvas

Có 7 thành phần để tạo canvas. Bạn có thể hình dung ra mẫu quảng cáo trước  bằng cách dựa trên 7 thành phần này. Chọn cái gì trước cái gì sau sao cho mẫu quảng cáo hấp dẫn và ý nghĩa với người xem. Còn việc chi tiết thì admin sẽ không thể hiện bởi nó quá đơn giản. Mọi người cứ làm từng thành phần một, hết 1 thành phần mọi người lại tiếp tục bấm +Thêm thành phần và thực hiện... Cuối cùng bấm lưu rồi hoàn tất. Nếu có báo lỗi ở đâu ta nhìn lỗi và sữa là OK.

- Cách tạo canvas facebook bằng mục công cụ đăng trên fanpage bạn làm quản trị viên:

- Sau khi nhấp vào Trải Nghiệm Tức Thì, bạn sẽ thấy giao diện như hình dưới.

- Giờ hãy bấm nút Tạo để chuyển sang bước tiếp theo.

Công việc của bạn là hãy tạo cho hoàn thiện canvas và sau đó vào trình quản lý quảng cáo để chạy ads mẫu quảng cáo này. Mẫu quảng cáo này sẽ không hiện trên dòng thời gian của fanpage mà chỉ dành riêng cho quảng cáo ads facebook.

Chúc các bạn thành công. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ

It One Việt Nam - Giải pháp truyền thông doanh nghiệp.

Đ/C Thanh Hóa: 41/153 Đường Thanh Chương - Thành công - Quảng Thành TP.Thanh Hóa
Đ/C Vinh: 5/2 Trần Minh Tông - Mẫu Đơn - Hưng Lộc -  Vinh - Nghệ An
Hotline:  0912.996.892 - 097.11.22.586

 

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay