Định dạng quảng cáo trên Youtube và 6 nội dung cần thiết để tạo quảng cáo hiệu quả

09/06/2021 09:25

Mỗi khi xem Youtube, chúng ta đều thấy quảng cáo dạng video, hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau. Nếu chúng ta đang kinh doanh, là một nhà tiếp thị thì chắc chắn chúng ta sẽ quan tâm cách để làm sao tạo được quảng cáo tương tự như thế. Vậy làm thế nào để có thể tận dụng tối ưu quảng cáo trên nền tảng xã hội hơn 2 tỷ người xem này mà phù hợp nhất với mục tiêu của chiến dịch và hoạt động doanh nghiệp ? Bài viết dưới đây Tùng sẽ trả lời câu hỏi của bạn!

Tùng sẽ không đi chi tiết về câu chuyện LỢI ÍCH CỦA YOUTUBE VIDEO ADS nữa, mà Đăng Tùng xin phép đi thẳng vào nội dung chính như sau:

1. Các định dạng quảng cáo  YOUTUBE:

- QUẢNG CÁO TRONG LUỒNG CÓ THỂ BỎ QUA: Đây là định dạng quảng cáo đúng như cái tên của nó " Quảng cáo trong luồng video mà người xem có thế bấm bỏ qua, và thường có thời lượng là 5s" được sử dụng khi doanh nghiệp có nội dung video muốn quảng cáo trước, trong hoặc sau các video khác trên YouTube cũng như trên các trang web và ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google.

- QUẢNG CÁO TRONG LUỒNG KHÔNG THỂ BỎ QUA: Đúng như tên gọi của định dạng quảng cáo này thì " Người dùng không thể bấm bỏ qua quảng cáo của nhà quảng cáo khi xem video, mà bắt buộc phải xem hết quảng cáo. Quảng cáo dạng này có thời lượng là 15s. Quảng cáo dạng này sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPM mục tiêu. Vì vậy, các doanh nghiệp và nhãn hàng sẽ thanh toán mỗi khi quảng cáo hiển thị.

- QUẢNG CÁO KHÁM PHÁ VIDEO: Quảng cáo khám phá video này hay còn gọi là video được đề xuất. Khi chúng ta xem một video thì bên góc phải trên cùng, hoặc trên cùng trên thiết bị di động sẽ xuất hiện định dạng quảng cáo này. Mẫu quảng cáo này sẽ bao gồm 01 hình thu nhỏ từ video của bạn cùng với một số văn bản. Bạn sẽ chỉ bị tính phí khi người xem chọn xem quảng cáo của bạn bằng cách nhấp vào hình thu nhỏ, khi đó video của bạn sẽ hiện ra.

- QUẢNG CÁO ĐỆM: Định dạng quảng cáo này sẽ có 6s, Người xem không có tùy chọn bỏ qua quảng cáo. Quảng cáo đệm sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPM mục tiêu, do đó, bạn sẽ thanh toán mỗi khi quảng cáo hiển thị.

QUẢNG CÁO NGOÀI LUỒNG PHÁT: Quảng cáo ngoài luồng phát bắt đầu phát không có âm thanh. Người xem có thể nhấn vào quảng cáo để bật tiếng cho video. quảng cáo chỉ dành cho thiết bị di động và chỉ xuất hiện trên các trang web và ứng dụng chạy trên đối tác video của Google. Trong các ứng dụng dành cho thiết bị di động, quảng cáo ngoài luồng phát xuất hiện trong các biểu ngữ, quảng cáo xen kẽ, quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu, quảng cáo gốc cũng như ở cả chế độ màn hình dọc và chế độ toàn màn hình.

- QUẢNG CÁO TRÊN TRANG ĐẦU: Để quảng cáo này được xuất hiện trên trang đầu, doanh nghiệp cần liên hệ với người đại diện bán hàng của Google để có thể đăng ký. 

2. 06 nội dung cần biết để tạo quảng cáo hiệu quả: 

Để quảng cáo đạt được hiệu quả như mong muốn chúng ta cần quan tâm đến 6 nội dung sau đây:

- Xây dựng nội dung video quảng cáo hấp dẫn, giải quyết được nhu cầu khách hàng

- Chọn định dạng quảng cáo phù hợp với mục tiêu và sản phẩm dịch vụ chúng ta đang kinh doanh

- Phân loại quảng cáo thành nhiều chiến dịch khác nhau. Với mỗi chiến dịch một muc tiêu và khách hàng khác nhau để so sánh

- Nhắm mục tiêu phù hợp, cụ thể và chi tiết

- Cần thúc đẩy khách hàng hành động ngay trong video quảng cáo của chúng ta

- Nên sử dụng chiến dịch quảng cáo REMARKETING để bám đuổi khách hàng và tối ưu mọi công tác chạy quảng cáo.


Công ty TNHH truyền thông It One Việt Nam
Mã số thuế: 2802857875
Đ/C Thanh Hóa: 41/153 Đường Thanh Chương - Thành công - Quảng Thành TP.Thanh Hóa
Đ/C Vinh: 5/2 Trần Minh Tông - Mẫu Đơn - Hưng Lộc -  Vinh - Nghệ An
Hà Nội: Số 103 Đường Lý Sơn - Phường Ngọc Thụy - Long Biên  - Hà Nội​
Hotline: 097.11.22.586 - Zalo: 0912.996.892
Website: itonevietnam.com - thietkechuyennghiep.org
Facebook: Nguyễn Đăng Tùng

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay