Công thức thành công trong kinh doanh online

29/10/2021 19:49

Kinh doanh online không còn quá xa lạ với chúng ta. Mọi cá nhân đến doanh nghiệp hay các đơn vị kinh doanh truyền thống đều dịch chuyển sang kinh doanh online. Nhưng câu hỏi rất lớn hiện đang đặt ra đó là: Làm thế nào để kinh doanh online thành công và có công thức kinh doanh online nào để tỉ lệ thành công cao hơn không ? Hôm nay Đăng Tùng sẽ chia sẻ cho bạn đọc những thắc mắc mà rất nhiều bạn đọc cũng như các bạn kinh doanh online quan tâm.

Công thức thành công trong kinh doanh online

1. Chiến lược: TẠO DANH SÁCH KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG và BÁN MỘT THỨ GÌ ĐÓ CHO HỌ

Chiến lược và tư duy vô cùng quan trong kể cả khi chúng ta kinh doanh truyền thống hay kinh doanh online. Bởi đây là là cốt lõi của một dự án, nếu chúng ta tư duy sai hoặc xây dựng chiến lược sai chúng ta có thể không đi đến đích hoặc đi rất lâu để đi đến đích. Vậy làm thế nào để có 1 chiến lược kinh doanh online phù hợp. 

- TẠO DANH SÁCH KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG CHẤT LƯỢNG: Trong kinh doanh online thì việc có được bộ danh sách khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng. Bởi họ chính là những người có đủ tiền, và hiện đang quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của các bạn đang muốn bán. Vậy làm thế nào để có được KHTN ( Khách hàng tiềm năng ). Điều đơn giản nhất là các bạn sử dụng phương pháp MỒI CÂU ( hay còn gọi là phễu ) để chúng ta thu thập KHTN thông qua langding page. Hãy tạo ra một món quà gì đó dành cho KHTN và việc chúng ta lấy được chính là danh sách tên và SĐT thứ mà họ đang quan tâm. Lưu ý công ty chúng tôi có nhận thiết kế website và thiết kế landing page nha quý vị.

Lưu ý: Không nên đi mua danh sách KHTN bằng SĐT của các đơn vị truyền thông rồi spam thông tin của bạn đến KHTN đó, vì những KHTN đó chưa chắc học đã quan tâm đến dịch vụ và sản phẩm bạn đang kinh doanh, và KHTN họ không thích bị spam, gây ức chế tâm lý.

- BÁN MỘT THỨ GÌ ĐÓ CHO TỆP KHTN MÀ BẠN CÓ: Sau khi có tệp KHTN chất lượng rùi. Thì việc của bạn cần làm là lựa chọn sản phẩm, nền tảng công cụ để bán sản phẩm dịch vụ bạn đang có hoặc của người khác cho tệp KHTN đó. Xây dựng nội dung quảng cáo như( Viết content, chụp ảnh, quảng video )  để gửi đến KHTN.

Bạn có thể bán những sản phẩm chất lượng và có giá trị thấp trước để tạo niềm tin với KHTN rồi sau đó mới bán những sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao hơn ở các lần up sales ( tăng doanh số bán hàng) tiếp theo.

2. Sản phẩm: VIỆC CHỌN SẢN PHẨM PHÙ HỢP là việc bạn cần tính toán

- Kinh doanh cái gì, bán cái gì, sản phẩm gì hay dịch vụ gì khiến rất nhiều nhà kinh doanh online đau đầu. Bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược kinh doanh của bạn. Đại đa số hiện nay các nhà kinh doanh online đang ở thực tế là: Gia đình hiện tại đang kinh doanh sản phẩm dịch vụ A với mô hình truyền thống, khi online bùng nổ thì muốn dịch chuyển sản phẩm dịch vụ A sang mô hình kinh doanh online. Điều này đôi khi cũng có chút trở ngại cho nhà kinh doanh khi đại đa số đều ít hiểu biết  nhiều về marketing online, nên đôi khi một số sản phẩm dịch vụ chuyển sang kinh doanh online chỉ mang tính chất hiệu quả về truyền thông chứ không tăng doanh số trực tiếp được. Đặc biệt là các sản phẩm có giá trị cao cần khách hàng đến tận nơi.

- Hiện tại cũng có một số nhà kinh doanh online thời vụ, có nghĩa là ở mỗi mùa họ sẽ lựa chọn một sản phẩm dịch vụ kinh doanh cho phù hợp. Họ thường xuyên thay đổi sản phẩm dựa theo thị hiếu và nhu cầu khách hàng, hoặc dựa theo tệp KHTN mà học đã thu thập được trước đó nhờ chiến lược MỒI CÂU. Khách hàng cần gì thì họ tìm nguồn hàng về và lên kế hoạch kinh doanh online.

- Vấn đề sản phẩm nhà kinh doanh còn phải tính toán xem sản phẩm này nhập ở đâu, giá gốc bao nhiêu, giá trên thị trường bao nhiêu, vận chuyển thế nào, có bao nhiêu đơn vị cạnh tranh trực tiếp, bao nhiêu đơn vị cạnh tranh gián tiếp, có phù hợp với bán online hay không... Rất nhiều vấn đề nên câu chuyện lựa chọn sản phẩm dịch vụ kinh doanh cũng được xem là cốt lõi của cả một chiến dịch kinh doanh online của các nhà kinh doanh thành công.

- Đăng Tùng sẽ gợi ý cho các nhà kinh doanh online một sản phẩm kinh doanh online VÔ CÙNG TUYỆT VỜI đó là SẢN PHẨM THÔNG TIN

Lý do bạn nên kinh doanh online ngay hôm nay bằng sản phẩm thông tin (Sản phẩm số)

- Tạo ra sản phẩm 1 lần bán nhiều lần

- Thu nhập thụ động rất lớn

- Đối tượng KHTN rất nhiều ngoài thị trường

- Vốn ít nhưng lợi nhuận cao, tỉ lệ rủi ro thấp hơn rất nhiều so với các mô hình kinh doanh truyền thống và kinh doanh online ôm hàng về kho

- Linh hoạt về thời gian và tự do. Bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu bạn muốn.

- Ai cũng có thể làm được dựa vào điểm mạnh và ý tưởng của từng người.

- Bạn giúp được cho người khác và mang lại giá trị cộng đồng

Cách đơn giản để tìm ý tưởng sản phẩm số có lợi nhuận cao & lợi nhuận lớn

- Sử dụng công cụ trên internet để tìm xu hướng sự quan tâm của thị trường

- Kỹ năng chuyên môn hoặc nghiệp vụ hiện có của mỗi người

- Đam mê hay sở thích, điểm mạnh của mỗi bạn: Chăm sóc trẻ, nấu ăn, thiền, thể dục, trồng cây, nuôi động vật ...

- Những gì mà KHTN hay quan tâm, học hỏi bạn sẽ cho họ lời khuyên như: Tài chính, chuyện vợ chồng, bất động sản ...

Làm thế nào để có 01 sản phẩm THÔNG TIN ( Sản phẩm số )  trong thời gian ngắn nhất:

- Bắt tay làm ngay hôm ngay dù là những việc nhỏ nhất. Không chần chừ do dự. Phải thật kiên trì

- Xác định đối tượng KHTN bạn muốn phục vụ

- Phân tích những khó khăn và vướng mắc họ cần giải quyết

- Đưa ra phương pháp giải quyết vấn đề KHTN đang vướng mắc

- Sau đó bạn có thể tạo các sản phẩm số dạng Ebook, tài liệu, video khóa học, website ...để chia sẻ và giải quyết vướng mắc của KHTN đó.

- Xây dựng lộ trình giúp KHTN đạt được kết quả như: Xây dựng nền tảng, tạo cộng đồng, tạo sản phẩm, mốc tài chính, và cuối cùng là tự động hóa.

- Tạo chi tiết nội dung sản phẩm số: Quay video và ghi âm nội dung chia sẻ hoặc viết eboook

- Biến video ghi âm thành chữ dạng tài liệu hoặc đưa lên website, sách

- Tạo website chứa video sản phẩm số

kinh doanh online

Ceo / Founder Nguyễn Đăng Tùng

3. Nền tảng: TỬ HUYỆT CỦA KINH DOANH ONLINE

Marketing online đang nở rộ, rất nhiều công cụ, nền tảng có thể giúp các nhà kinh doanh online bán sản phẩm dịch vụ trên đó. Nhưng với mỗi sản phẩm hay dịch vụ chỉ phù hợp và tối ưu trên 1 hay vài nền tảng, chứ không phải phù hợp tất cả. Nếu các nhà kinh doanh online không phân tích và xác định đúng sản phẩm của mình phù hợp nhất trên nền tảng nào mà cứ phát triển chung chung thì đồng nghĩa với việc bạn đang tốn chi phí marketing để có được một đơn hàng. Vì trên mỗi một nền tảng sẽ có một số đông nhóm đối tượng KHTN khác nhau, ví dụ như bây giờ bạn bán bất động sản mà bạn quảng cáo trên tiktok là sai. Bởi nhóm đối tượng KHTN trên tiktok đại đa số là giới trẻ và họ chỉ muốn xem các video ngắn của tiktok để giải trí chứ không có hành vi mua sản phẩm giá trị cao như bất động sản.

4. Quảng cáo - ads

Sinh 1986 hiện đang là Ceo & Founder của công ty TNHH truyền thông It One Việt Nam. Nguyễn Đăng Tùng nhận thấy hiện nay các nhà kinh doanh online đang quá chú trọng về câu chuyện chạy quảng cáo ( ads). Nên xảy ra câu chuyện chi phí trong kinh doanh online ngày một tăng, biên độ lợi nhuận sản phẩm giảm dần. Họ vẫn đang loay hoay vẫn đang loay hoay với câu chuyện viết content quảng cáo làm sao thật hay, xây dựng hình ảnh, video thật đẹp, chạy quảng cáo làm sao cho thật tối ưu. Nhưng rồi sự thật thì vẫn ngày có đơn ngày không có đơn. Lệ thuộc quá nhiều vào quảng cáo ads. 

Đăng Tùng không phũ nhận việc quảng cáo ads đã mang sản phẩm dịch vụ của chúng ta đến với tệp KHTN rộng hơn và nhanh hơn. Nhưng các nhà kinh doanh online hãy sử dụng quảng cáo ads thật thông minh cho từng giai đoạn, từng chiến dịch phát triển sản phẩm. Đặc biệt khi chúng ta sử dụng công cụ quảng cáo ads thì các nhà kinh doanh online hãy làm việc với những chuyên gia quảng cáo ads thật sự hoặc hãy dành một khoản chi phí để học về quảng cáo ads thật kỹ tại các trung tâm đào tạo marketing online uy tín. Không nên chung chung mơ màng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số kinh doanh online của chúng ta.

Nếu bạn biết xây dựng hình ảnh tốt, tận dụng tốt các kênh công cụ miễn phí của marketing online thì sẽ giảm rất nhiều chi phí quảng cáo ads. Giúp tối ưu kinh doanh online của bạn. Và Thanh Hóa Thẩm Mỹ Viện Quốc Tế Như Hoà là một ví dụ điển hình về việc tận dụng tốt kênh công cụ miễn phí của marketing online.

Nếu bạn muốn xem các bước chạy quảng cáo ads cơ bản của Facebook - Google - Zalo của Đăng Tùng vui lòng BẤM TẠI ĐÂY

5. Vận hành: CHỐT ĐƠN - ĐÓNG HÀNG - VẬN CHUYỂN

- CHỐT ĐƠN:  Tỉ lệ chốt đơn sẽ phụ thuộc vào 03 yếu tố đó là: Sản phẩm có thật sự cần thiết với KHTN không, kỹ năng chốt đơn qua điện thoại và tin nhắn của nhân viên thế nào và giá thành sản phẩm có cạnh tranh hay không. Các nhà kinh doanh online có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ chốt đơn như tuha.vn hoặc trussales.vn. Điều này sẽ giúp đội ngũ chốt đơn thuận lợi hơn và tối ưu năng suất công việc kinh doanh. Ngoài ra đội ngũ chốt đơn có thể tham khảo qua video Kinh nghiệm Chốt Sales đỉnh cao trong kinh doanh online của Đăng Tùng BẤM TẠI ĐÂY

- ĐÓNG HÀNG: Việc đóng hàng cẩn thận, đẹp sẽ làm hài lòng khách hàng khi nhận hàng và giúp bảo vệ sản phẩm của các nhà kinh doanh online không bị hư hỏng trong suốt quá trình vận chuyển. 

- VẬN CHUYỂN: Vận chuyển và chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng,  tăng số lần khách mua lại lần thứ n của khách hàng có lẽ là công đoạn cuối cùng trong công thức kinh doanh online thành công của các nhà kinh doanh online. Điều này tưởng chừng rất đơn giản nhưng cũng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả kinh doanh. Vì đây là công đoạn cuối bạn thu tiền về. Mọi giai đoạn trước đó, mọi chi phí marketing nhà kinh doanh online bỏ ra, mọi chiến lược vắt óc suy nghĩ sẽ đổ sông đổ biển nếu giai đoạn vận chuyển và thu tiền về cuối này không thành công. Giống như câu chuyện thực tế trong 2 năm lại đây khi đại dịch COVID-19. Một số địa phương cách ly khó nhận hàng, bên vận chuyển không giao được hàng, hàng tồn kho quá thời hạn sử dụng. Dẫn đến thiệt hại vô cùng lớn cho các nhà kinh doanh online

Các nhà kinh doanh online có thể kết nối với các đơn vị vận đơn uy tín như: Giao hàng tiết kiệm, J&T, viettel post, giao hàng nhanh...


Đăng Tùng cảm ơn quý bạn đọc đã dành thời gian theo dõi và nghiên cứu những kiến thức vô cùng tuyệt vời trên. Xin cảm ơn!

MỌI CÁ NHÂN - DOANH NGHIỆP CÓ NHU CẦU Thiết kế website, Học quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google, Quảng cáo Zalo, Học nghề marketing online vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH truyền thông It One Việt Nam - Mã số thuế: 2802857875

Đ/C Thanh Hóa: 41/153 Đường Thanh Chương - Thành công - Quảng Thành TP.Thanh Hóa
Đ/C Vinh: 5/2 Trần Minh Tông - Mẫu Đơn - Hưng Lộc -  Vinh - Nghệ An
Hà Nội: Số 103 Đường Lý Sơn - Phường Ngọc Thụy - Long Biên  - Hà Nội​

Hotline: 097.11.22.586 - Zalo: 0912.996.892

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay