Cách kết bạn trên Zalo - Xây Dựng Hệ Thống Marketing 01

22/02/2019 16:15

Zalo làmạng xã hội có khoảng ~ 80 triệu người dùng tại Việt Nam , điều đó cho thấy đây là 1 kênh bán hàng cực kỳ tiềm năng , vậy làm thế nào để khai thác kênh bán hàng này tối đa mà vẫn tiết kiệm được thời gian với chi phí chỉ bằng 0đ ?

Như đã nói trên , hôm nay mình xin chia sẻ cách làm thế nào để có tài khoản zalo chất kết nối full khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn , với chi phí 0đ và không tốn quá nhiều thời gian !

Cơ chế Zalo 

Để làm được điều trên , các bạn phải hiểu sơ qua cơ chế của zalo , để tránh tình trạng bị khóa nick :
– Mỗi ngày tài khoản chỉ được gửi 50 lời mời kết bạn ( cho dù là tools hay là tay ) – Luật tương tác của zalo rất thoáng ,không cần phải tương tác quá nhiều nhưng vẫn hiển thị tin của bạn cho mọi người nhìn thấy , thậm chí có thông báo cho bạn bè của bạn rằng bạn vừa đăng tin , mặt trái rắng zalo không khuyến khích bạn bán hàng trên tài khoản cá nhân ( ảnh hưởng doanh thu qc của zalo ) và đặc biệt những thành viên chuyên spam kiểu đăng tin vô tội vạ , và không xem xét trước nội dung đăng gây phản cảm cho người đọc ( zalo sez không khóa nhưng sẽ có tính năng để người khác báo cáo bạn khi bạn gây quá nhiều phiền nhiễu )
– Zalo rất ghét việc các trang cá nhân có hành vi thoát ra thoát vào và chuyển máy liên tục với tần xuất nhiều . Và đặc biệt , gần đây Zalo đã phát hiện ra việc ae dùng các app nhân bản ứng dụng để điều khiển nhiều nick trên 1 máy , qua địa chỉ IP máy và mạng , cũng như các hành vi đan xen giữa các nick có nội dung trùng lặp và liên tục trong thời gian ngắn . Ae cẩn trọng ở khâu này nhé !
– Tiếp theo là tài khoản zalo ae nên tạo bằng sim của các mạng chính ( để được hưởng cơ chế xin mã xác nhận mở checkpoint ) các mạng phụ rất là hên xui . Nên ae tránh việc tiết kiệm mà làm hỏng việc nha .cần cập nhật đầy đủ thông tin kể cả username , tốt hơn thì nên cả với Facebook để tăng độ trust của tài khoản
– Tương tự như việc đăng bài , hành vi gửi tin nhắn cho bạn bè cũng không bị zalo hạn chế , nhưng nếu nội dung các bạn không thông minh hoặc tần xuất quá dày đặc sẽ gây phiền nhiễu với người dùng , và nick sẽ rất dễ bị khóa khi có người dùng khác báo cáo bạn . Cần tối ưu nội dung gửi tin nhắn thông minh hơn .
Các lỗi vi phạm cơ chế của Zalo nhẹ thì sẽ bị cảnh cáo checkpoint sdt lần đầu , những lần sau cố tình vi phạm sẽ bị khóa từ 3 tháng đến 6 tháng ( thôn thường là 6 tháng ) . Trường hợp bị khóa nick sẽ không có khả năng để mở lại , chỉ còn cách đợi hết ngày ra tù thôi :)) . Còn lại support của zalo qua tổng đài và email của zalo không có chức năng giải đáp và xử lý trường hợp cho ae . Nên ae đừng tốn thời gian . Và tập chung làm việc đúng luật thì sẽ không sợ bị zalo khóa tài khoản nhé !

Lời Khuyên : 

Khi nghe thấy mình chia sẻ cách xây dựng hệ thống zalo ắt hẳn nhiều ae liên tưởng đến việc xây dựng hẳn vài trăm tài khoản để bán hàng cho mạnh , điều này mình rất là không khuyến khích các ae vì việc làm này dẫn đến tư duy tù và không hiệu quả , vì mình đã từng có dự án xây dựng 2000 nick zalo và gặp rất nhiều vấn đề phiền toái :
– Vì Zalo là nền tảng khép kín trên nền tảng mobile nên sẽ rất khó quản lý và không có công cụ nào hỗ trợ quản lý tốt nó !
– Bạn phải tốn rất nhiều công sức và tiền của cũng như thời gian để xây dựng hệ thống nhưng không thể chăm sóc khách hàng kỹ lưỡng được , chỉ biết đăng spam và chờ cuộc gọi , dẫn đến tư duy cực tù và lãng phí rất nhiều cơ hội .

– Lỗi lo thấp thỏm khi không biết khi nào zalo sẽ khóa nick của mình. Và khi khóa nick rồi thì coi như công sức đổ sông đổ biển ( 1 năm sẽ bị zalo rà quét vài lần ) . Mình đã từng lãng phí 1 năm dành cho nó và lỗ hơn 200 triệu từ dự án này .

– VÌ THẾ ae nên tư duy mỗi điện thoại cá nhân mình xây 1 tài khoản ( khoảng 2 -3 tài khoản là đủ ) và tối ưu chất lượng hơn số lượng bằng việc lựa chọn nhóm khách hàng tiềm năng chất , tối ưu hình ảnh và câu chữ để tạo chuyển đổi tốt . Thời gian để dành cho việc kết bạn và đăng bài mỗi ngày khoảng 15 phút . Và khi phát sinh comt và tin nhắn sẽ tối đa hóa được cơ hội ra đơn hàng . ( Ở bài viết sau mình sẽ chia sẻ cách làm thế nào để có một trang cá nhân chất để tăng chuyển đổi , cách quét tệp khách hàng tiềm năng và quy trình bán hàng trên trang cá nhân )

– Trên đây là cơ chế của zalo và những lời khuyên khôn ngoan trong suốt 3 năm hoạt động và nhiều Lần sml trên chiến trường Zalo của mình , bây giờ chúng ta vào phần chính  : 

XÂY DỰNG KÊNH BÁN HÀNG TRÊN TRANG CÁ NHÂN ZALO

Điều làm ae quan tâm nhất sau khi cơ chế của zalo thay đổi khiến ae không thể dùng tools kết bạn được , và từ đó ae từ bỏ ý định bán hàng trên kênh mạng xã hội tiềm năng này , và cùng nỗi chăn trở ấy mình đã đặt câu hỏi và tìm ra cách làm , và đã thử nghiệm rất ok cho tới thời điểm này , quy trình của mình hoàn toàn bằng tay và không vi phạm điều khoản của Zalo nên ae an tâm sử dụng .

Tóm tắt quy trình : Cũng đơn giản thôi vì mình phát hiện ra cơ chế của zalo cho phép đồng bộ hóa danh bạ của điện thoại vào danh bạ của zalo ( Gợi ý kết bạn )
Và thật may rằng tất cả các smarphone hiện tại đều có thể cập nhật đồng bộ danh bạ bằng rất nhiều cách khác nhau từ nguồn khác về điện thoại ( Gmail , Samsung cloud , Icloud , driver ,…. )

Trong phần này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm đơn giản và phổ thông nhất đó là cập nhật danh bạ từ gmail về điện thoại smarphone của bạn và đồng bộ danh bạ điện thoại vào zalo . – Hãy đảm bảo rằng thiết bị di động của bạn đã kết nối với gmail hoặc tài khoản google và bật chức năng đồng bộ danh bạ ( bạn nào chưa biết có thể hỏi google phần này ) và bật chức năng tự động cập nhật danh bạ của Zalo ( Zalo/cài đặt/danh bạ / tự động cập nhật )


B1 : Vào mục danh bạ của trang chủ google link : https://contacts.google.com/
B2 : Tạo 1 số liên lạc với họ , tên và số điện thoại để , sau đó tải danh bạ về để tạo form
B3 : Sửa form và thêm dữ liệu vào các cột
B4 : Tải lên tệp danh bạ lên google , và f5 để danh bạ google đồng bộ với danh bạ điện thoại
B5 :  Kiểm tra lại bên điện thoại đã cập nhật danh bạ điện thoại chưa ( Lưu ý 1 vài đời điện thoại thấp phải mất khoảng vài tiếng để cập nhật cho những lần đồng bộ đầu tiên )
B6 : vào mục bạn bè của zalo cập nhật danh bạ , và kết bạn trong mục gợi ý
Trên đây là bài hướng dẫn làm thế nào để kết bạn trên zalo , bài viết sau mình sẽ chia sẻ :
– Cách làm thế nào để có một trang cá nhân chất để tăng chuyển đổi 
– Cách quét tệp khách hàng tiềm năng
– Quy trình bán hàng trên trang cá nhân
Cảm ơn các bạn, chúc các bạn thành công !

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay