Bí quyết bán hàng online thành công bạn cần biết

19/04/2019 22:39

Bạn đang kinh doanh online, Bạn mong muốn bán hàng thật tốt và hiệu quả trên Facebook cá nhân thì đây chính xác là bài viết bạn cần phải đọc và tham khảo. Thông qua bài viết Đăng Tùng sẽ chia sẻ một cách tóm tắt nhất và dễ hiểu nhất để bạn đọc có thể hiểu nhanh nhất và áp dụng hiệu quả nhất ngay sau khi đọc hết bài viết này.

internet-marketing-o-thanh-hoa-uy-tin

Facebook cá nhân hay còn gọi là profile, đây chính là công cụ bán hàng online đã và đang được rất nhiều chị em cũng như các anh khai thác trong công việc kinh doanh của mình và đây là những kiến thức bạn không thể bỏ qua nếu muốn bán hàng tốt trên Facebook cá nhân.

1. Tạo uy tín cho trang cá nhân: 

Đây là việc bạn cần làm đầu tiên và làm ngay nếu bạn muốn bán hàng online thông qua trang cá nhân và cụ thể bạn phải làm những việc sau:
- Seo Facebook cá nhân: Mua follow, Mỗi bài post đều có thẻ từ khóa nói đến dịch vụ và sản phẩm bạn kinh doanh, Có từ khóa tìm kiếm ở tên phụ.
- Xây dựng chuyên nghiệp và đầy đủ thông tin profile cá nhân của bạn: Ảnh đại diện, ảnh bìa, tên phụ đi kèm
- Tạo ra album sản phẩm dịch vụ: Phân loại theo từng sản phẩm dịch vụ, Nhật ký bán hàng, fixback khách hàng, giấy tờ chứng nhận bằng khen, album hết hàng cháy hàng..

Chú ý: Luôn tạo độ hoành tráng của trang cá nhân lớn hơn gấp nhiều lần so với thực tế.

2. Đăng bài bán hàng thế nào cho hiệu quả

- Công thức đăng bài:  Đây cũng là nội dung được rất nhiều bạn đọc quan tâm, đăng như thế nào để có tương tác tốt nhất, đăng như thế nào để không gây phản cảm với người xem. Có rất nhiều lựa chọn trong cái gọi là công thức đăng bài. Nhưng Đăng Tùng sẽ chia sẻ 2 hình thức đăng bài cụ thể mà Đăng Tùng đã trực tiếp thực hiện và thấy thành công để mọi người cùng tham khảo.

+ Đăng theo công thức: 1 bài về fixback khách hàng --> 1 bài về hàng bán đi --> 1 bài hàng nhập về --> 1 bài tuyển sỉ --> 1 bài về giới thiệu sản phẩm --> 1 bài về hình ảnh cá nhân.

+ Đăng theo ngẫu hứng nhưng có ý đồ - Bán hàng nhưng không phải bán hàng: Có nghĩa là đăng theo cảm xúc và ngẫu hứng của chúng ta và không theo một công thức nào. Mỗi bài đăng là một hình ảnh cá nhân hoặc cuộc sống đời tư của chúng ta nhưng xen lẫn trong phần contens hoặc hình ảnh vẫn thể hiện được công việc bán hàng của chúng ta. 

- Giờ hoàng đạo đăng bài: Đây cũng là một nội dung được mọi người quan tâm rất nhiều. Và Đăng Tùng cũng sẽ chia sẻ ngay những kinh nghiệm thực tế để mọi người cùng tham khảo và xem xét. 

+ Đăng bài theo giờ: Sáng 7h đến 8h, Trưa 11h đến 13h, chiều 16h đến 18h, tối 20h đến 22h

+ Đăng bài theo cảm xúc: Có nghĩa chúng ta đăng bài bất kỳ khung giờ nào. Miễn sao lúc đó chúng ta có tâm trạng phấn khích bán hàng nhất, có đủ cảm xúc hành văn nhất thì chúng ta viết bài và đăng bài bán hàng. 

- Nội dung bài đăng lấy ở đâu: Khi chúng ta bán sản phẩm gì đồng nghĩa chúng ta phải hiểu rõ sản phẩm đó trước, đó là nguyên tắc bất biến trong bán hàng, bởi như vậy chúng ta mới có đủ kiến thức sản phẩm để chia sẻ với khách hàng và thuyết phục khách hàng mua hàng của chúng ta. Nên nội dung bài đăng được viết ra từ ngay những trải nghiệm thực tế của bạn với sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm, fixback khách hàng, Hoặc đơn giản là lấy từ các bài viết của những đối thủ cạnh tranh nhưng đã qua chỉnh sửa biến tấu.

3. Xây dựng hệ thống - Khách sỉ

Đây được xem là mục tiêu của rất nhiều bà mẹ bỉm sữa khi kinh doanh online trên Facebook cá nhân. Nhưng để làm được điều này bạn phải thật sự có năng lực và hiểu biết về sản phẩm cũng như kinh nghiệm trong công việc xây dựng hệ thống. Và thật tuyệt khi bạn đã đang đọc đến bài viết này của Đăng Tùng.

- Yếu tố bắt buộc để xây dựng hệ thống và tuyển sỉ bạn cần có: 

+ Ôm hàng: 

+ Tạo động lực thúc đẩy hệ thống bán hàng: Thường xuyên tổ chức đào tạo hệ thống bán hàng cả online và ofline, tạo nhóm chát trên facebook để trao đổi công việc nhưng yêu cầu chỉ có những tin nhắn tích cực tạo động lực, thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn khi sỉ ôm hàng và các chương trình du lịch tembuiding.

- Tuyển khách hàng sỉ và khách buôn ở đâu: 

+ Sau khi bạn xây dựng hình ảnh thật tốt trên trang cá nhân thì lúc này bạn tuyển sỉ ngay trên Facebook cá nhân
+ Tuyển trên các diễn đàn group
+ Tuyển trên các kênh website đăng tin rao vặt như thitruongsi.com
+ Tuyển sỉ trực tiếp ngay chính những khách lẻ của bạn.

- Xây dựng nguyên tắc phân biệt của khách sỉ và khách lẻ

- Cách đăng bài tuyển sỉ

+ Đăng tải nhật ký bán hàng: Hàng bán đi, hàng nhập về, thông tin chuyển khoản của khách
+ Khoe tiền và khoe thu nhập, khoe cuộc sống sang chảnh, khoe tiền bán đi và tiền nhập hàng

4. live Stream 

Bạn cần tối thiểu 3 yếu tố cơ bản: Công tác chuẩn, Kịch bản bán hàng mồi câu, Khả năng tự tin trước ống kính và hoạt ngôn

- Công tác chuẩn bị:

+ Ánh sáng: Đủ sáng và tốt nhất là sử dụng ánh sáng màu vàng và góc mặt đẹp của bạn sẽ là nơi sáng hơn.

+ Khung hình ngang: Giúp thể hiện toàn bộ hình ảnh và không gian nơi bạn live stream và không gây ức chế người xem ( Muốn có khuôn hình ngang khi live stream trên di động ta chỉ cần: Đầu tiên mở khóa màn hình / Quay ngang màn hình / Viết contens / phát live stream ).

+ Dụng cụ hỗ trợ live stream

+ Thông báo trước 2 lần trước khi chúng ta live stream chính thức: Giúp mọi người biết được thông tin để xem live stream và tôn trọng khách hàng.

+ Chọn thời gian live stream: Thời gian bắt đầu từ 9h tối là thời gian thích hợp cho việc live stream. Mỗi lần live stream chỉ cần 40 phút đến 50 phút (Tùy thuộc vào tính chất công việc  và sản phẩm dịch vụ bạn bán ).

- Một số chu ý chuẩn bị kịch bản live stream và mồi câu: 

+ Giới thiệu nội dung bạn sẽ live stream: 3 phút 
+ Kêu gọi hành động giúp tăng tương tác: Like, thả tim, comment...: 5 phút 
+ Mồi câu ( Tặng quà gì ) và seeding (Bình luận của đồng đội): 7 phút 
+ Trao giá trị chia sẻ kiến thức cho người xem: 10 phút 
+ Trả lời câu hỏi giải đáp thắc mắc của người xem: 5 phút 
+ Cuối cùng là bán hàng: 5 phút.

- Khả năng tự tin trước ống kính và hoạt ngôn


It One Việt Nam - Giải pháp truyền thông doanh nghiệp : Quảng cáo trực tuyến ở Thanh Hóa, Đào tạo và cung cấp nhân sự Internet Marketing, Thiết kế nhận diện thương hiệu,  Dịch vụ website, Booking Media ...Liên Hệ: 0912.996.892 - 097.1122.586


 LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNG TÔI

- Dịch vụ thiết kế website giá rẻ 
- Dịch vụ SEO website giá rẻ 
- Quản trị nâng cấp hệ thống website 
- Booking Media 
- Quảng cáo trực tuyến: Facebook, google, Zalo, Cốc Cốc, Youtobe, Email ... 
- Đào tạo nhân sự  marketing online cầm tay chỉ việc
- Cung cấp nguồn nhân lực marketing online doanh nghiệp 
- Dịch vụ cung cấp Hosting - tên miền 
- Dịch vụ chụp ảnh sự kiện - Phân tích, lập kế hoạch tư vấn truyền thông online doanh nghiệp...

Nếu bạn cần hỗ trợ các dịch vụ về marketing online vui lòng liên hệ:

It One Việt Nam - Giải pháp truyền thông doanh nghiệp.

Thanh Hóa: Thanh Chương - Thành công - Quảng Thành TP.Thanh Hóa
Vinh: 5/2 Trần Minh Tông - Mẫu Đơn - Hưng Lộc -  Vinh - Nghệ An
Hotline Thanh Hóa:  0912.996.892  - 097.1122.586

Webiste: itonevietnam.com - thietkechuyennghiep.org

nguyen-dang-tung

Nguyễn Đăng Tùng - It One Việt Nam

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay