Bài 2 - Tư Duy Target trên Facebook ADS

11/09/2020 21:42

Bí Quyết Tối Ưu Target Hiệu Quả - Tư Duy Target trên Facebook ADS:

1. Target theo tuổi

Tùy theo từng độ tuổi mà mỗi khách hàng sẽ có hành vi khác nhau. Muốn target đối tượng facebook đạt hiệu quả cao,yêu cầu đầu tiên và thiết yếu nhất là bạn phải hiểu đặc điểm tâm lý của tập khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến. Để làm được điều này,chúng ta sẽ phân nhóm độ tuổi của khách hàng như sau:

- Target đối tượng facebook độ tuổi từ 18 – 22: Những bạn trẻ nằm trong khoảng phần đa là sinh viên còn đi học chưa có thu nhập, Hoặc đi làm với thu nhập thấp chỉ đủ trang trải một phần sinh hoạt phí. Số ít còn lại. Đã đi làm nhưng thu nhập vẫn chưa thể cao và ổn định được. Hành vi độ tuổi này rất thích lên mạng like.cmt,share,tag….Khả năng tương tác của họ rất cao,nhưng việc mua hàng với họ quá xa vời vì điều kiện tài chính còn quá thấp.

- Target đối tượng facebook độ tuổi từ 23-25: Nhóm này là những bạn vừa mới tốt nghiệp đại học,bắt đầu tự lập bằng cách nộp hồ sơ xin việc, Rồi thử việc rồi được làm việc chính thức…..Mức thu nhập trung bình của các bạn tuổi này tại thời điểm 2020 cũng chỉ nằm ở mức trung bình 5-7 triệu VNĐ.Nghĩa là thu nhập học đã có,nhưng chưa cao chưa ổn định.Vậy câu hỏi cho dành cho người bán hàng như chúng ta là họ cần gì?Thông thường các bạn nữ ở độ tuổi này sẽ kết hôn và làm mẹ nên những mặt hàng mẹ và bé sẽ là những sản phẩm độ tuổi này có nhu cầu cao.Hoặc các món hàng đồ ăn vặt,mặt hàng phụ kiện,thời trang có giá tầm trung…..

- Target đối tượng facebook độ tuổi từ 26-30: Nhóm khách hàng nãy đã qua thời kì khó  khăn họ đã có công việc và tu nhập phần nào ổn định hơn,mức sống cũng khá hơn,tâm lý chín chắn hơn có thể còn một số bạn đã có vị trí tốt trong công việc xã hội rồi.Nam giới cũng độ tuổi này đã bắt đầu muốn tìm bạn đời để lập gia đình họ sẽ có nhu  cầu mua quà giá trị tặng bạn gái.Hoặc xu hướng mua sắm những bộ đồ công sở giá 500k-2triệu(mua đồ đắt hơn).Còn đối với nữ giới đây là độ tuổi sinh nở nhiều nhất,những sản phẩm mẹ và bé là mặt hàng bạn nên tập trung

- Target đối tượng faceook độ tuổi từ 31-40: Những người này đã có mức thu nhập dư dả mức sống cao nên yêu cầu mua sắm của họ cũng cao hơn.Phải là những sản phẩm chất lượng chuẩn,cao cấp, đương nhiên giá cả không phải vấn đề họ bận tâm nhiều

- Target đối tượng facebook 40 trở lên: Nhóm người này không chỉ có thu nhập cao mà họ còn có khoản tiết kiệm,tài sản riêng,con cái đã trưởng thành nên họ chảng còn vướng bận nhiều.Những hành vi tương tác trên mạng xã hội của họ có thể không cao,nhưng khả năng mua hàng của họ trên facebook vẫn là bình thường

2. Tâm lý của từng khu vực địa lí -vùng miền

- Người dân của mỗi một vùng miền sẽ có tính cách thói quen khác nhau .Bạn phải đi sâu tìm hiểu thì mới có những target đối tượng phù hợp

- Miền Nam:Mọi người có tính cách khá thoải mái,thoáng thật thà….

- Miền Trung:Thích sự chắc chắn,yêu cầu về chất lượng và giá thành phải tốt và rẻ nên tỉ lệ hoàn hàng cao nhất 3 miền

- Miền Bắc:Cố gắng,bon chen,nghi ngờ cao….chính là đặc thù con người nơi đây

3.Target đối tượng facebook dựa theo tâm lý của từng tệp khách hàng:

Hãy dành thời gian rảnh tìm hiểu xem sản phẩm mình đang kinh doanh đang hướng tới những đối tượng khách hàng nào là chủ yếu?Họ bao nhiêu tuổi giới tính nam hay nữ chiếm ưu thế,làm công việc gì,thu nhập của họ ra sao,họ đang tham gia các diễn đàn,trang mạng hay website thương mại điện tử nào …..? Nghĩa là bạn phải thực sự hiểu được tất tần tật về khách hàng của mình.

Chú ý:

- Khi chạy quảng cáo nên chia thành 3 đến 6 nhóm. Mỗi nhóm sẽ taget chung vị trí, tuổi, thiết bị. Nhưng khác nhau mục taget sâu. Chú ý taget sâu sẽ tập trung vào 1 taget chứ ko taget nhiều.
- Trong các nhóm taget sẽ có nhóm không taget và các nhóm có taget sâu.
- Tư duy taget không nên bán gì taget nấy. Sẽ dẫn đến việc cạnh tranh của các nhà quảng cáo với nhau hoặc ra tin nhắn nhưng không chốt được đơn hàng.
- Sau khi chạy 2 đến 3 ngày ta sẽ kiểm tra CPM hoặc tin nhắn đổ về của từng nhóm. Chi phí càng rẻ thì để chạy tiếp. Nhóm nào CPM cao hoặc chi phí trên mỗi tin nhắn cao thì ta tắt đi.
- Mỗi nhóm có thể đặt 70k đến 100k một ngày. Phụ thuộc tài chính của bạn.


Công ty TNHH truyền thông It One Việt Nam - MST: 2802857875
Phố Thành Công Quảng Thành TP. Thanh Hóa
Gọi ngay:  0971122.586
Zalo: 0912.996.892
Website: itonevietnam.com
 

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay