8 sai lầm khi chạy quảng cáo facebook ads bạn nên biết

11/04/2020 22:30

cong-ty-mar-keting-online

1. Thứ nhất: 

Nghĩ rằng chạy quảng cáo bừa linh tinh là cũng sẽ ra đơn, gần như tự học mò chạy quảng cáo kiểu vậy chỉ khiến bạn tự đốt tiền. Bởi vì ngay từ đầu bạn đã không biết rằng với sản phẩm và ngân sách của bạn có phù hợp để chạy quảng cáo không. Chưa kể vô vàn các yếu tố phải tối ưu khác mà bạn không hề biết. Đương nhiên nếu tiền với bạn chỉ là giấy trắng có thể đốt thoải mái thì không cần quan tâm. Hãy cứ tự mò mẫm.

2. Thứ hai:

Chuẩn bị chạy quảng cáo cho ngon. Mua hẳn cái fanpage  ảo 10.000 like. Bài viết nào cũng ảo cho đủ lên vài trăm like với mấy chục bình luận ảo seeding cho '' uy tín''. Lúc chạy quảng cáo đơn không thấy đâu chỉ thấy like vs các bạn ngành làm quen.

3. Thứ ba:

Chỉ sử dụng 1 tài khoản, 1 content và lên 1 chiến dịch, 1 nhóm quảng cáo. Rồi rung đùi chờ đơn về. Với kiểu chạy quảng cáo như vậy không khác gì trò chơi may rủi cả.

4. Thứ tư:

Nhiều người biết chút thì chỉ luôn hỏi mình về TARGET. với ngành này, sản phẩm này target thế nào. Có bạn còn tuyệt vời hơn nữa cho hàng chục, hàng trăm target với suy nghĩ khách ở trong đấy hết rồi. Dù bạn có target thế nào, bạn chọn sai sản phẩm, nội dung quảng cáo thiếu hấp dẫn, không biết cách chốt sales, ship thì đi chậm như rùa .v.v... kết quả vẫn chỉ là đốt tiền mà thôi.

5. Thứ năm:

Ngày đẹp trời quảng cáo ra rất nhiều đơn, thế là vào nhóm vít thật mạnh tiền lên để x lần đơn lên. Ai ngờ đơn không thấy đâu mà vẫn thấy đốt hết tiền. Rút kinh nghiệm đọc lóm đâu trên mạng, lần này đang nhiều đơn chỉ tăng 10% - 20 - 30% tiền thôi. Kết quả đơn hàng vẫn giảm mạnh. Quảng cáo hiệu quả vì sao không biết, tăng tiền thế nào để để hiệu quả cũng không biết luôn.

6. Thứ sáu:

Không đánh giá được các chỉ số quảng cáo. Chỉ biết bình luận rẻ rẻ là ngon rồi, còn đắt thì tắt. Chạy quảng cáo trên Facebook điều quan trọng nhất vẫn là lợi nhuận của mình. Dù bạn chạy được bình luận thật rẻ mà vẫn lỗ thì chạy làm gì.

7. Thứ bảy:

Bạn thiếu một quy trình kinh doanh từ chọn sản phẩm, chiến lược kinh doanh, cách lên chiến dịch quảng cáo cần test tối ưu những gì. Cách vận hành 1 hệ thống bán hàng ra sao để đơn hàng luôn đều. Chẳng may một vài ngày Facebook lỗi không quảng cáo được thì bạn húp cháo à.

8. Thứ tám:

Bạn mộng tưởng mình không biết gì về quảng cáo đi thuê là được. Bạn may mắn gặp được đơn vị tốt không sao, gặp phải bọn làm láo lừa đảo, chạy bùng, không chạy hoặc ăn cắp fanpage rồi tài khoản của mình mà vẫn không biết, còn cúng thêm tiền cho chúng nó. Vì vậy bạn cần phải ít nhất hiểu quy trình chạy quảng cáo Facebook thì mới đi thuê người ta được.

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay