11 cách tối ưu hóa Fanpage hỗ trợ cho SEO Fanpage

01/04/2020 18:44

Bạn sẽ tiết kiệm 1/6 chi phí ads nếu bạn biết cách tối ưu cho fanpage của bạn!

Có rất nhiều cách để tối ưu fanpage facebook để hỗ trợ cho vấn đề seo fanpage. Nhưng với kinh nghiệm là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ marketing online và đào tạo mareting online, admin sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tối ưu để fanpage facebook của bạn được lên top nhanh nhất trên google cũng như trên thanh công cụ tìm kiếm của Facebook

1. Đặt tên fanpage: Bạn nên đặt tên fanpage chứa thương hiệu + Từ khóa bạn mong muốn. Ví dụ: " It One Việt Nam - Marketing Online " . Điều này sẽ tối ưu hơn và giúp việc seo fanpage của bạn tốt hơn.

2. Tạo url của fanpage: Sau khi tạo xong fanpage bạn cần tạo url hay còn gọi là tạo tên người dùng cho fanpage. Tên người dùng VIẾT LIỀN KHÔNG DẤU và chú ý là tên này chưa ai đặt nhé.

toi-uu-fanpage

3. Thông tin trên Fanpage: Bạn cần cập nhật đầy đủ số điện thoại cũng như địa chỉ, website nếu có, email, mô tả ... trong mục giới thiệu fanpage để giúp fanpage bạn được tối ưu hơn trong vấn đề seo fanpage

4. Sử dụng các từ khóa trong fanpage: Bạn cần chèn tất cả các từ khóa trong fanpange. Ví dụ như trong phần mô tả fanpage hay trong các bài viết đăng trên fanpagehay đơn giản là các thẻ Hashtag trong bài viết. 

5. Đăng sản phẩm lên fanpage: 

– Video:
+ Nên sử dụng video để giới thiệu sản phẩm vì xem video kích thích mua hàng hơn xem ảnh.
+ Video không quá dài, chỉ từ 1 – 4p.
+ Trong video nên có Logo và thông tin liên hệ, địa chỉ của shop.

– Ảnh:

+ Chỉ từ 3 – 6 ảnh.
+ Ảnh đẹp, chất lượng cao, kích thích mua sắm. Nên là ảnh bản quyền của bạn tự chụp thì càng tốt vì Facebook hiện nay rất thắt chặt vấn đề bản quyền.
+ Trong ảnh có: Logo shop + Tên sản phẩm + Giá sản phẩm ( nếu công khai giá )
+ Nhớ chữ trên ảnh không được vượt quá 20 % text. Bởi vậy thì bài viết đó nếu chạy quảng cáo thì mới hiệu quả được.

6. Đánh giá 5 sao trên fanpage: Tạo ra các đánh giá 5 sao chất lượng cho fanpage của bạn 

7. Chăm sóc nội dung fanpage một cách đều đặn: Thường xuyên đăng tải bài viết liên quan đến khách hàng mục tiêu của bạn lên fanpage để thu hút người xem.

8. Tối ưu hóa fanpage thông qua cập nhật trạng tháiKhi bạn cập nhật trên tường facebook thì 18 ký tự đầu tiên của bài đăng sẽ đóng vai trò như thẻ “meta description”, vì vậy hãy tận dụng lợi thế từ các tùy chọn khi facebook nhắc đến chúng ta là nhắc đến nội dung trong 18 ký tự đầu tiên, đó cũng được xem là tiêu đề (title) trong SEO, ngoài ra các liên kết từ fanpage trực tiếp trỏ đến website của doanh nghiệp cũng là 1 cách hữu hiệu để tăng hiệu quả SEO.

9. SEO trên Facebook Note:  Facebook Note được tận dụng khá nhiều khi sử dụng 1 cách hợp lý, Facebook Note có thể giúp ích cho fanpage để gia tăng hiệu quả tổng thể cho SEO. Các yếu tố trong SEO có liên quan đến Facebook Note là:

  • SEO Title = tiêu đề của bản ghi chú
  • Meta data = Tên fanpage  là tên của tiêu đề bản ghi chú

Facebook Note cho phép 1 chủ tài khoản facebook tạo nhiều fanpage (trang) và đó cũng là cách hữu hiệu để mở rộng các loại hình sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và giúp gia tăng chỉ số index trên các công cụ tìm kiếm.

10. Đặt backlink cho fanpage trên các trang hiện có: Càng có nhiều liên kết trỏ về trang thì trang càng được Google đánh giá cao và dĩ nhiên thứ hạng cũng được tăng đáng kể, đó cũng là lý do vì sao các blogger đặt nội dung liên kết đến các website, các blog khác,…

11. Check in Fanpage: Vì số lượng người Like + Rate Page 5 sao tương đối nhiều, nhưng số lượng người Check in thì khá hạn chế. Nên nếu Page có nhiều Check in thì sẽ dễ lên Top đầu tìm kiếm. Một mẹo rất hay đó là khi check in bạn tag thêm bạn bè vào thì bao nhiêu bạn bè sẽ cộng thêm bấy nhiêu lượt check in page của bạn.

Chúc các bạn có một fanpage chất lượng và nhanh lên TOP cũng như chạy faceboo ads với chi phí thấp nhất 

 

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay