Tư duy xây dựng chân dung và vạch trần đối tượng khách hàng tiềm năng

20/09/2020 06:42

Tư duy xây dựng hình ảnh và  vạch trần đối tượng khách hàng tiềm năng trong kinh doanh là vô cùng quan trọng. Điều này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn là, họ là người như thế nào, họ ở đâu, họ bao nhiêu tuổi, họ thường xuất hiện ở đâu, họ có đặc tính gì, họ thuộc lớp người giàu hay lớp người thu nhập trung bình.

chan-dung-khach-hang

Để công việc kinh doanh tốt hơn thì khâu xây dựng chân dung và vạch trần đối tượng khách hàng là điều chúng ta phải làm để nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, giảm chi phí marketing tiếp cận khách hàng. Nhưng để làm được điều này chúng ta nên có một lối tư duy như sau:

1. Mục tiêu cụ thể của bạn là gì ? 

Ví dụ như bây giờ, hiện tại admin có rất nhiều các dịch vụ về marketing online nhưng admin đang muốn triển khai dịch vụ đào tạo nghề marketing online tại Thanh Hóa. Và muốn mình có mức thu nhập 100 triệu đồng một tháng. Đây là mục tiêu cụ thể mà admin đặt ra trong công việc kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Đào tạo marketing online và có mức thu nhập 100 triệu / tháng ( Đây là mục tiêu của admin). Bây giờ chúng ta sẽ xây dựng kế hoạch để đạt được mục tiêu này. Và trong quá trình xây dựng kế hoạch thì công việc vẽ chân dung khách hàng là điều mà chúng ta cần thực hiện.

Mỗi khóa đào tạo marketing online của admin có giá xấp xỉ từ 15 triệu đến 20 triệu cho một học viên và cần đào tạo trong 3 tháng. Tính trung bình để có mức thu nhập 100 triệu tháng đầu tiên thì admin cần 7 học viên một tháng. Có nghĩa 15 triệu x 7 học viên = xấp xỉ 100 triệu. Để có được 7 học viên thì admin phải quảng cáo và tiếp cận trao đổi với tối thiểu 25 học viên / tháng.

Vậy câu hỏi đặt ra tiếp là. 25 học viên / tháng này họ là ai, họ ở đâu, họ bao nhiêu tuổi để có thể chi ra 15 triệu để học quảng cáo, họ có đặc tính gì, họ hay xuất hiện ở đâu nhiều nhất, chúng ta cần tiếp cận với họ qua kênh nào....Đó chính là khâu vẽ chân dung khách hàng và vạch trần khách hàng mục tiêu để đạt được mục tiêu có thu nhập 100tr/ tháng bằng dịch vụ đào tạo nghề marketing online. Chú ý giúp admin rằng ở mỗi lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm kinh doanh khác nhau thì quy trình vẽ chân dung khách hàng hàng nhau cũng như cách tiếp cận khách hàng cũng khác nhau.

Với mức chi từ 15 triệu để có một nghề về marketing online và được giới thiệu việc làm sau khi hoàn thành khóa học thì là điều vô cùng hấp dẫn với tất cả đối tượng học viên. Nhưng cụ thể hơn chúng ta sẽ giải mã một số câu hỏi sau để biết chính xác họ là ai. 

- Họ bao nhiêu tuổi: Đây là nghề công nghệ nên phù hợp cho giới trẻ và cả phụ huynh của giới trẻ tiếp cận thông tin để hướng nghiệp cho con cái nên độ tuổi này khá rộng. Tuổi sẽ từ 20 tuổi đến 50 tuổi. Điều này khiến admin phải phân tích cách tiếp cận ở từng độ tuổi khác nhau này phải chi tiết hơn.

- Họ thường xuất hiện ở đâu? Làm thế nào để tiếp cận được họ để tiếp thị thông tin

Nội dung đang được cập nhât ....

 

 

 

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay