Nguyễn Đăng Tùng - Chuyên gia marketing online

09/06/2020 14:14

Chuyên gia marketing online, giảng viên chuyên nghành marketing online, digital marketing, giảng viên digital marketing, giảng viên Internet Marketing ....hiện đang là khái niệm còn rất mới đối với đại đa số sinh viên các trường địa học cũng như các bậc phụ huynh. Bởi đây là khái niệm chuyên nghành được xuất hiện trong kỷ nguyên của công nghệ 4.0.

Là một người hoạt động trong lĩnh vực marketing online - digital marketing. Tôi tin chắc rằng vẫn còn rất nhiều bạn chưa hiểu hoặc đang hiểu sai về khái niệm marketing online - digital marketing. Thông qua bài viết này Tôi xin chia sẻ  với bạn đọc khái niệm về marketing online - digital marketing và cũng nhấn mạnh một người làm về marketing online - digital marketing thì cần học những gì ?  Bạn có thể học marketing online - digital marketing ở đâu ?  và bạn nên học từ ai ?

chuyen-gia-marketing-online-thanh-hoa

Digital Marketing (Tiếp thị Kỹ thuật số ) : Một thuật ngữ rộng mang tính bao quát

Marketing onlne hay Internet Marketing ( Tiếp thị Trực tuyến ):  Nhận biết ngay hành động khi tương tác

Marketing Online hay còn gọi Internet Marketing là một khái niệm con của Digital Marketing. Vậy marketing online hay còn gọi Internet Marketing chính là việc truyền tải thông điệp bạn mong muốn đến mọi người thông qua các công cụ quảng cáo trên môi trường Internet, hay còn gọi là hình thức tiếp thị trên môi trường Internet. 

Chức năng chính của Marketing Online ( Internet Marketing ) hay Digital Marketing chính là:  Xây dựng thương hiệu và bán hàng.

Hình thức marketing online ( Internet Marketing ) phổ biến nhất hiện nay:

Ở mỗi gia đoạn và ở mỗi nghành nghề kinh doanh và mục đích làm marketing sẽ có những hình thức làm marketing online hợp lý nhất và phổ biến nhất. Tôi sẽ chia sẻ cho bạn các hình thức làm marketing online phổ biến nhất hiện nay tính đến thời điểm 2020.

-  Xây dựng và khai thác phát triển website

- Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (Google, Cốc Cốc, Bing,…). SEM được phân ra thành 2 nhóm: SEO và PPC. 

+ SEO là tối ưu công cụ tìm kiếm nhằm giúp website có được vị hiển thị tự nhiên cao trên kết quả tìm kiếm. SEO là một trong các hình thức Marketing Online cơ bản giúp website có lượng truy cập tự nhiên tăng trưởng ổn định và lâu dài.

+ PPC là kết quả tìm kiếm có kèm “QC” hoặc “Ads”. Nếu trên công cụ tìm kiếm Google, PPC mà bạn sử dụng rất quen thuộc với cái tên: Google Ads (trước đây là Google Adwords).

- Email Marketing: tiếp thị thông qua email.

- Social Media: truyền thông mạng xã hội: Facebook Ads, Zalo Ads, Instagram Ads,…

- Display Ads: quảng cáo hiển thị trên một trang web (bạn trả tiền cho một website khác để được đăng banner quảng cáo của mình, hoặc bạn thực hiện quảng cáo trên Youtube).

- Viral Marketing: Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình mang tính cộng đồng cao nhằm khuyến khích khách hàng lan truyền nội dung tiếp thị đến những người khác.

- Mobi marketing hay còn còn là SMS: Bạn có thể dùng tổng đài để nhắn tin hàng loạt đến đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Để áp dụng hình thức này, bạn cần phải có sẵn một kho data số điện thoại khách hàng rất lớn.

marketing-online-tong-the-doanh-nghiep

Nhân sự làm về Marketing onlne hay Internet Marketing - Digital Marketing cần những yếu tố gì ?

Đây là một câu hỏi theo Tôi rất hay bởi nó sẽ trả lời chính xác cho bạn phải làm những gì, học những gì để trở thành một nhân sự marketing online chuyên nghiệp. Đây cũng chính là câu hỏi mà ngay cả chủ doanh nghiệp sử dụng nhân sự marketing online hay nhân sự marketing online cũng đang mơ hồ, chưa đưa ra được công việc chính xác mình cần phải làm gì hay làm như thế nào khi bạn là một nhân sự marketing online doanh nghiệp.

- Biết và thành thạo tất cả các hình thức làm marketing online phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại: website, email, quảng cáo ads ...( Các hình thức Tôi có nói ở phía trên ).

- Biết sử dụng các công cụ đánh giá và đọc kết quả khi làm các hình thức marketing online

- Biết sử dụng các phần mềm thiết kế banner và cắt ghép chỉnh sửa video.

- Biết sử dụng các thiết bị chụp ảnh hoặc quay video cơ bản.

- Biết tư duy cảm nhận và lập được chiến lược marketing online theo yêu cầu. Đây là yếu tố cùng quan trọng. Và bạn có thật sự giỏi hay không sẽ được khẳng định ở yếu tố này.

- Biết sáng tạo làm về marketing online: Sáng tạo trong marketing online chính là tạo sự khác biệt của bạn với bất kỳ một ai khác. Nó khẳng định bạn là ai trong nghề marketing online.

Bạn có thể học marketing online - hay internet marketing ở đâu ?

Tính đến 2020 theo thống kê của Tôi thì chưa có bất kỳ một trường đại học, cao đẳng, trung cấp chính quy nào mở các lớp đào tạo về marketing online. Đại đa số học viên có nhu cầu học về marketing online đều tìm đến các trung tâm và các đàn anh trong nghề marketing online. Đây là một thiếu sót lớn của vấn đề đào tạo. Bởi nhu cầu của các doanh nghiệp về nhân sự marketing online vô cùng lớn và hiện tại nhân sự marketing online được đào tạo bài bản và chuyên sâu để phục vụ doanh nghiệp cũng vô cùng hạn chế.

Đó cũng chính là lý do It One Việt Nam chúng Tôi luôn đi đầu trong tư duy phát triển lĩnh vực marketing online tại Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung. It One Việt Nam thường xuyên khai giảng các khóa đào tạo marketing online từ cơ bản đến chuyên sâu cho tất cả học sinh, sinh viên, người đi làm, chủ doanh nghiệp có nhu cầu.

Mô hình đào tạo marketing online của It One Việt Nam:

- Mô hình đào tạo marketing online 1 kèm 1 ( Một thầy một trò ) 
- Mô hình đào tạo Marketing online tập trung tại văn phòng công ty của It One Việt Nam ( Từ 5 đến 20 người )
- Mô hình dạy nghề Marketing online doanh nghiệp ( Tổ chức tại doanh nghiệp đối tác )

Các khóa đào tạo marketing online của It One Việt Nam

- Khóa đào tạo marketing online cho cá nhân phục vụ công việc kinh doanh online

- Khóa đào tạo marketing online cho cá nhân muốn học nghề marketing online đi làm nhân sự marketing online doanh nghiệp

- Khóa đào tạo tư duy marketing online doanh nghiệp

Bạn học marketing online cùng ai ?

Nguyễn Đăng Tùng - Chuyên gia marketing online: Sinh 1986, tốt nghiệp trường đại học sư phạm kỹ thuật Vinh chuyên nghành công nghệ thông tin. Với điểm mạnh bản năng về làm marketing online, từng làm trưởng phòng kinh doanh công ty cổ phần chelate Việt Nam. Và hiện là người sáng lập và phát triển thương hiệu It One Việt Nam, thương hiệu chuyên cung cấp và đào tạo về marketing online. Có 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực marketing online tính đến 2020. Từng tư vấn, lập chiến lược, thực thi thành công rất nhiều các dự án marketing online cho nhiều công ty có nghành nghề khác nhau. Người đi lên từ bàn tay trắng và thoát cảnh nghèo khó nhờ marketing online. Người luôn có tư duy sáng tạo mới khi làm marketing online và được học viên và khách hàng đánh giá cao về năng lực làm marketing online.


It One Việt Nam - Giải pháp truyền thông doanh nghiệp.

Đ/C Thanh Hóa: 41/153 Đường Thanh Chương - Thành công - Quảng Thành TP.Thanh Hóa
Đ/C Vinh: 5/2 Trần Minh Tông - Mẫu Đơn - Hưng Lộc -  Vinh - Nghệ An
Hotline:  0912.996.892 - 097.11.22.586

 

 

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay